.
LƯỢT TRẬN THỨ 18 V-LEAGUE 2013

Sông Lam Nghệ An mất ngôi đầu

.

Trong 2 ngày 3 và 4-8, các trận đấu của lượt trận thứ 18 V-League 2013 đã diễn ra khá sôi động khi cuộc đua đến ngôi vô địch cũng như nỗ lực vượt thoát khỏi vùng nguy hiểm của các đội cuối bảng đang đến giai đoạn quyết định. Đáng nói hơn khi ngoài Bình Dương có được chiến thắng, Xi măng Xuân Thành Sài Gòn giành lại 1 điểm vào phút cuối thì 4 đội chủ sân còn lại đều “phơi áo”.

Trong trận đấu sớm vào chiều 3-8, Đồng Nai không quá quyết tâm trước Hà Nội T&T khi đội chủ sân đã ở ngưỡng trụ hạng an toàn. Hơn nữa, phía trước Đồng Nai vẫn còn trận bán kết Cúp Quốc gia cùng SHB Đà Nẵng (ngày 7-8) nên không khó hiểu khi các học trò của HLV Trần Bình Sự  dễ dàng gục ngã với tỷ số 0-4 khi tiếp Hà Nội T&T. Thế nhưng, chính thất bại của Đồng Nai vô tình giúp đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng vươn lên giành ngôi đầu bảng; trước khi Sông Lam Nghệ An (SLNA) gặp đội chủ sân Bình Dương ở trận đấu muộn nhất vào chiều 4-8.

Chỉ cần một chiến thắng trên sân Bình Dương, SLNA sẽ đòi lại ngôi đầu bảng với cách biệt 1 điểm so với Hà Nội T&T. Tuy nhiên, trong nỗ lực để duy trì hy vọng trụ hạng, đội bóng của HLV Lê Thụy Hải đã có một trận đấu cực kỳ ấn tượng khi lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Chiến thắng này giúp Bình Dương thoát xa vùng nguy hiểm; đồng thời, giúp Hà Nội T&T chính thức giành ngôi đầu
bảng với 2 điểm nhiều hơn SLNA.

Trong trận đấu sớm vào chiều 3-8, những sai lầm cá nhân khiến SHB Đà Nẵng đánh mất cơ hội vươn lên vị trí thứ nhì dù 3 lần dẫn điểm trước đội chủ sân Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG). Hùng Sơn (phút thứ 10), Quốc Anh (phút 31) và Minh Tâm (phút 77) đã lập công, đưa SHB Đà Nẵng dẫn trước 1-0, 2-1 rồi 3-2. Đáng tiếc, có đến 2 sai lầm của thủ môn Thanh Bình khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải bị chia điểm rất đáng tiếc.

Ở các trận đấu còn lại, Hoàng Anh Gia Lai chấm dứt chuỗi 13 trận bất bại trên sân nhà trong khuôn khổ V-League khi thúc thủ 1-3 trước các cầu thủ khách Thanh Hóa. Trận thua này cũng khiến cơ hội hướng đến mục tiêu vô địch của đội bóng phố núi càng xa vời hơn khi họ đã bị đội đầu bảng Hà Nội T&T bỏ xa đến 6 điểm.

Đội chủ nhà Ninh Bình cũng có một thất bại đến bất ngờ dù dẫn trước Đồng Tâm Long An 3-1 chỉ sau 41 phút. Thế nhưng, chủ quan trong phòng ngự cùng sự phung phí những cơ hội của Timothy, Ninh Bình phải trả giá bằng thất bại chung cuộc 3-4 và tụt xuống vị trí thứ 10. Trong khi đó, chiến thắng này giúp Đồng Tâm Long An tạo nên một cách biệt khá an toàn với các đội nhóm dưới.

Bởi trong trận đấu vào chiều 4-8, Kiên Giang thúc thủ 1-5 trước các cầu thủ khách Vicem Hải Phòng và tiếp tục chôn chân ở vị trí cuối bảng. Dù V-League 2013 còn đến 4 vòng đấu nhưng với cách biệt 6 điểm cùng chỉ số phụ quá kém so với 2 đội xếp trên là Bình Dương và Ninh Bình, cơ hội trụ hạng của thầy trò ông Lại Hồng Vân mong manh hơn bao giờ hết.

Ở nhóm tranh ngôi vô địch, cơ hội vẫn đang mở ra cho cả 3 đội Hà Nội T&T (34 điểm), SLNA (32 điểm) và SHB Đà Nẵng (31 điểm). Và lượt đấu thứ 19 có thể tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua tranh ngôi vô địch V-League 2013 khi SHB Đà Nẵng làm khách trên sân Đồng Tâm Long An và SLNA sẽ đón tiếp Hà Nội T&T trên sân nhà.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.