.
Lượt trận thứ 18 V-League 2013:

Xi măng XTSG 3-3 SHB Đà Nẵng: Kịch tính từ những sai lầm

.

(ĐNĐT) - HLV Lê Huỳnh Đức có rất nhiều lý do để tiếc nuối khi 3 lần dẫn trước nhưng hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng đã 2 lần phạm sai lầm trong trận đấu chiều tối 3-8, tạo điều kiện cho đội chủ sân Xi măng Xuân Thành Sài gòn (XM XTSG) san bằng tỷ số 3-3 trong những phút cuối.

Cũng cần ghi nhận sự nỗ lực rất đáng khen ngợi của các học trò nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức trước đội chủ sân rất mạnh, khi họ thực sự quyết tâm. Bởi SHB Đà Nẵng không có được thành phần tốt nhất khi Milorad và Cosmin tiếp tục làm khán giả và ngoài Merlo, những vị trí còn lại đều do các cầu thủ nội và đa phần là cầu thủ trẻ đảm trách. Ở phần sân đối diện, dù thiếu Nsi song XM XTSG vẫn có hai ngoại binh Kizito, Moses cùng bộ đôi cầu thủ nhập tịch Nguyễn Rogerio và Đinh Hoàng Max.

Dù đánh rơi chiến thắng trước XM XTSG (áo trắng) nhưng một kết quả hòa cũng cần được ghi nhận như một sự nỗ lực rất lớn của SHB Đà Nẵng (áo cam).
Dù đánh rơi chiến thắng trước XM XTSG (áo trắng) nhưng một kết quả hòa cũng cần được ghi nhận như một nỗ lực rất lớn của SHB Đà Nẵng (áo cam).

Chính vì thế, HLV Lê Huỳnh Đức đã bố trí hàng tiền vệ 5 người với Hùng Sơn và Quốc Anh ở hai cánh; cùng với Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Minh Tâm để bảo đảm sự chắc chắn cho SHB Đà Nẵng. Đồng thời, đây cũng sẽ là “bệ phóng” cho Merlo trong nhiệm vụ săn tìm bàn thắng.

Với những khó khăn ấy, không khó hiểu khi SHB Đà Nẵng chủ động xây dựng thế trận phòng ngự - phản công, dù Merlo thường xuyên bị bộ đôi trung vệ Phước Tứ - Đình Luật đeo bám rất sát.

Và ngay từ phút thứ 8, XM XTSG suýt có bàn mở tỷ số từ cú đánh đầu của Tài Em nếu xà ngang không ngăn cản bàn thắng của đội chủ nhà. Để rồi, XM XTSG phải trả giá bằng bàn mở tỷ số của Đoàn Hùng Sơn, sau pha dàn xếp rất ăn ý của SHB Đà Nẵng ở phút thứ 10. Nhưng chỉ 6 phút sau, Moses kịp quân bình tỷ số 1-1 cho XM XTSG sau quả dứt điểm chéo góc chính xác.

Để rồi, từ đây, những sai lầm liên tiếp của hàng phòng ngự hai đội đã góp phần tạo nên một trận cầu kịch tính với những màn rượt đuổi tỷ số khá gay cấn.

Pha bóng đầu tiên của những sai lầm đã giúp SHB Đà Nẵng nâng tỷ số lên 2-1 sau hai lần dứt điểm của Quốc Anh ở phút 30. Bắt nguồn từ tình huống phối hợp tấn công của các cầu thủ khách ở hành lang phải, toàn bộ hàng phòng ngự XM XTSG đã để hở trung lộ, tạo cơ hội cho Quốc Anh xâm nhập và đưa đội khách vượt lên dẫn điểm. Đến phút 73, thủ môn Tấn Trường tiếp tục phạm sai lầm trong phán đoán điểm rơi giúp Minh Tâm nâng tỷ số lên 3-2 cho SHB Đà Nẵng sau quả sút phạt từ cự ly chừng 30 mét chếch bên cánh trái.

Lẽ ra, lần đầu tiên, các học trò của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đã giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất nếu không xảy ra những sai số trong hệ thống phòng thủ.

Phút 49, sau một pha tấn công của XM XTSG và bóng được tạt vào từ cánh trái, hai hậu vệ đội khách cùng nhảy lên tranh chấp cùng lúc thủ môn Thanh Bình lao ra hụt bóng, tạo cơ hội cho cầu thủ vào sân thay người Ngọc Anh nhanh chân đẩy bóng vào lưới trống, san bằng tỷ số 2-2. Phút 82, một đường chuyền đảo cánh đã loại bỏ gần như toàn bộ hàng phòng thủ SHB Đà Nẵng và dù rất nỗ lực, Hoàng Quãng vẫn không thể ngăn cản cú dứt điểm chéo góc của Ngọc Anh, ấn định trận hòa 3-3 cho XM XTSG trong sự tiếc nuối của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Dù sao, trận hòa này cũng được nhìn nhận theo hướng tích cực khi dàn cầu thủ trẻ của SHB Đà Nẵng đang từng bước trưởng thành và đội bóng sông Hàn khẳng định được năng lực của mình dù đang khủng hoảng lực lượng. Hơn thế nữa, thật khó yêu cầu cao hơn với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức khi trước mắt, họ vẫn còn trận bán kết Cúp Quốc gia cùng đội chủ sân Đồng Nai (ngày 7-8) trước khi đến làm khách trên sân Đồng Tâm Long An (ngày 11-8) ở lượt đấu thứ 19 V-League 2013. Và có thể, tuần lễ này sẽ mang tính quyết định đến thành tích chung cuộc của SHB Đà Nẵng tại mùa giải 2013.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.