.
Lượt trận thứ 19 V-League 2013: Đồng Tâm Long An 3 - 2 SHB Đà Nẵng

Sẩy chân, SHB Đà Nẵng lại đánh mất cơ hội

.

(ĐNĐT) - Mật độ thi đấu quá dày khiến các cầu thủ SHB Đà Nẵng thể hiện rõ nét sự mệt mỏi trong trận đấu chiều 11-8 trên sân Tân An. Chính vì thế, dù được đánh giá cao hơn đội chủ sân Đồng Tâm Long An (ĐTLA), những nhà ĐKVĐ cũng không thể hiện được sự vượt trội. Thậm chí, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức còn phải chấp nhận trận thua 2-3 đầy cay đắng.

Không có nhiều sự lựa chọn về nhân sự, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn buộc phải tung những cầu thủ trụ cột như Hải Lâm, Minh Phương, Duy Lam, Hùng Sơn, Merlo, Hoàng Quãng… vào sân từ đầu. Ngược lại, ĐTLA vẫn có được thành phần tốt nhất khi ở trận bán kết Cúp Quốc gia vừa qua, một số cầu thủ chủ chốt đã được nghỉ ngơi để tập trung cho mặt trận V-League.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi SHB Đà Nẵng vẫn nhập cuộc đầy thận trọng và chỉ sử dụng những đường chuyền dài nhằm tận dụng khả năng chơi bóng “tầng hai” của Merlo và Milorad. Tuy nhiên, khi Minh Phương không thể hiện được vai trò nhà tổ chức, Merlo trở nên hoàn toàn vô hại khi người đá cặp cùng anh là Milorad tiếp tục thể hiện một phong độ hết sức đáng thất vọng. Cho nên, không ngạc nhiên khi phút 44, Hà Minh Tuấn đã được vào thay Milorad. Đồng thời, HLV Lê Huỳnh Đức cũng thay Hùng Sơn bằng Quốc Anh (phút 50) với hy vọng cải thiện chất lượng hàng công của đội khách.

Dù chưa mất hoàn toàn cơ hội nhưng thất bại trước ĐTLA (áo đỏ) khiến SHB Đà Nẵng (áo trắng) cần phải nỗ lực cao hơn nữa nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch.
Dù chưa mất hoàn toàn cơ hội nhưng thất bại trước ĐTLA (áo đỏ) khiến SHB Đà Nẵng (áo trắng) cần phải nỗ lực cao hơn nữa nếu muốn bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Suốt 45 phút của hiệp 1, trận đấu diễn ra hết sức tẻ nhạt khi cả hai đội không tạo được một tình huống tấn công nào đáng kể. Bước vào hiệp 2, trong khi SHB Đà Nẵng bắt đầu muốn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn thắng thì ĐTLA cũng mạnh dạn tổ chức tấn công khi nhận thấy những nhà ĐKVĐ không quá đáng ngại.

Chỉ 4 phút sau khi hiệp 2 khởi đi, Gilson đã có pha kiến tạo thuận lợi để Việt Thắng có quá đủ thời gian lẫn không gian chỉnh bóng, trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Văn Thạch, đưa ĐTLA vượt lên dẫn trước 1-0. Chính cầu thủ vào thay người Quốc Anh cho thấy hiệu quả của HLV Lê Huỳnh Đức trong việc điều chỉnh nhân sự khi với cú sút từ khoảng cách 20 mét, “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012” Quốc Anh đã san bằng tỷ số 1-1 cho SHB Đà Nẵng chỉ 2 phút sau khi vào sân.

Có bàn thắng, các cầu thủ khách càng hưng phấn trong khi ĐTLA choáng váng sau bàn thua để SHB Đà Nẵng vùng lên làm chủ thế trận với hàng loạt pha uy hiếp khung thành thủ môn Tiến Phong. Sức ép của các cầu thủ khách cũng mang lại hiệu quả cần thiết khi phút 64, Duy Lam kịp đệm bóng cận thành, đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 2-1.

Thế nhưng, dù có ưu thế dẫn bàn song với việc các cầu thủ xuống sức rõ rệt trong những phút cuối, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức dần đánh mất quyền làm chủ thế trận. Ngược lại, với tâm lý khá thoải mái, ĐTLA từng bước vùng lên và phút 75, Gilson tiếp tục tạo cơ hội cho Việt Thắng hoàn thành “cú đúp”, san bằng tỷ số 2-2 cho ĐTLA. Đến phút 87, dựa trên nền tảng thể lực sung mãn, Gilson đã có màn “độc diễn” trước khi tung lưới thủ môn Văn Thạch, ấn định chiến thắng 3-2 cho ĐTLA.

Thất bại này khiến cơ hội bảo vệ ngôi Vương của SHB Đà Nẵng ngày càng xa dần khi Hà Nội T&T và Sông Lam Nghệ An tiếp tục nới rộng khoảng cách. Tuy nhiên, may mắn cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức bởi với trận cầu chia điểm giữa 2 đội này, khoảng cách 4 điểm trước Hà Nội T&T hay 2 điểm trước Sông Lam Nghệ An vẫn chưa quá lớn với SHB Đà Nẵng khi V-League 2013 vẫn còn 3 vòng đấu phía trước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.