.
LƯỢT TRẬN THỨ 19 V-LEAGUE 2013

Hà Nội T&T vững ngôi đầu

.

Lượt trận thứ 19 V-League 2013 (trong 2 ngày 10 và 11-8) được xem là lượt đấu thành công của những đội nằm trong vùng nguy hiểm. Chỉ 1 ngày sau khi Bình Dương và Kiên Giang giành trọn 3 điểm thì Đồng Tâm Long An cũng gần như chính thức trụ hạng sau chiến thắng 3-2 trước SHB Đà Nẵng.

Thế nhưng, cuộc đối đầu Sông Lam Nghệ An (SLNA) - Hà Nội T&T đã che khuất tất cả bởi đây được xem là “trận đấu của mùa giải”. Và trận đấu trên sân Vinh thực sự đáp ứng được sự chờ đợi của người xem khi cả hai đội đều trình diễn một thứ bóng đá hấp dẫn, tạo được sức thu hút cho đến phút cuối. Dù không có được thành phần tốt nhất vì nhiều lý do, nhưng HLV Phan Thanh Hùng đã bố trí đội hình và xây dựng lối chơi hết sức hợp lý trước một SLNA hừng hực khí thế. Song cũng cần thừa nhận, Hà Nội T&T đã có một ngày khá may mắn khi có đến 2 lần, xà ngang đã ngăn cản các cầu thủ chủ sân ghi bàn. Đồng thời, thủ môn trẻ Văn Công cũng có một ngày thi đấu khá xuất sắc với không ít lần làm nản lòng những chân sút bên phía đội chủ nhà; trong đó, nổi bật là Hector. Dù không có bàn thắng nào được ghi, song đây xứng đáng là “trận chung kết” của V-League 2013 và lợi thế đang tạm thời thuộc về Hà Nội T&T với 2 điểm nhiều hơn SLNA sau lượt trận 19.

Nỗi thất vọng của SLNA khi không thể tận dụng lợi thế sân nhà để lấy lại ngôi đầu bảng.
Nỗi thất vọng của SLNA khi không thể tận dụng lợi thế sân nhà để lấy lại ngôi đầu bảng. Ảnh: TT&VH

Trong khi đó, nhóm các đội cuối bảng đều có sự bứt phá mạnh mẽ nhằm thoát khỏi vùng nguy hiểm khi mùa giải đang đi vào giai đoạn cuối.

Ở 2 trận đấu sớm (chiều 10-8), nếu Bình Dương có được một trận thắng 2-1 hoàn toàn xứng đáng trên sân Vicem Hải Phòng thì việc Kiên Giang giành trọn vẹn 3 điểm với tỷ số 3-1 khi tiếp Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG) lại tạo nên những ngờ vực trước thái độ thi đấu của các cầu thủ khách.

Chính vì thế, Ninh Bình có cơ sở để lo lắng khi đến sân Thanh Hóa. Đáng tiếc, dù có không ít cơ hội nhưng đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã không tận dụng thành công. Thậm chí, Ninh Bình còn bị thủng lưới trong hiệp 2 và họ đã tụt xuống vị trí thứ 11 với 3 điểm nhiều hơn đội “đèn lái” Kiên Giang. Ngược lại, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung có nhiều hơn cơ hội chen chân vào top 5 khi Thanh Hóa đang tạm vượt qua đội hạng 6 Vicem Hải Phòng 6 điểm.

Hoàng Anh Gia Lai cũng có một kết quả đáng hài lòng dù vất vả đánh bại đội khách Đồng Nai bằng bàn thắng duy nhất và khá muộn của Evaldo (phút 84) để tiếp tục duy trì cơ hội lọt vào nhóm đội giành huy chương. Bởi cùng thời điểm, trên sân Tân An, đương kim vô địch SHB Đà Nẵng đã chịu một “cú sốc” khi để thua 2-3 trước đội chủ nhà Đồng Tâm Long An. Kết quả này khiến SHB Đà Nẵng bị Hoàng Anh Gia Lai san bằng cách biệt về điểm số và đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ tạm xếp trên nhờ hơn chỉ số đối đầu.

Như thế, sau lượt đấu này, Hà Nội T&T (35 điểm), SLNA (33 điểm), SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai (cùng 31 điểm), Thanh Hóa (30 điểm) lần lượt chia nhau 5 thứ hạng đầu. Ở nhóm cuối bảng, Bình Dương, Đồng Nai (cùng 22 điểm) đang dần lọt vào nhóm an toàn và Ninh Bình (19 điểm) cùng Kiên Giang (16 điểm) phải nỗ lực tối đa để thoát vị trí cuối bảng cùng chiếc vé xuống hạng vào mùa bóng tới.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.