.
Lượt trận thứ 19 V-League 2013: Sông Lam Nghệ An 2-1 SHB Đà Nẵng

Sai lầm cá nhân, SHB Đà Nẵng mất vị trí thứ nhì

.

(ĐNĐT) - Hệ lụy của sự mệt mỏi từ những đôi chân vốn nặng nề sau quá trình vắt sức từ đầu mùa giải khiến SHB Đà Nẵng tiếp tục trả giá đắt trong trận đấu tại sân Vinh (chiều 25-8). Một thất bại khiến đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức bị cả Sông Lam Nghệ An (SLNA) lẫn Thanh Hóa vượt qua; đồng thời, tạo cơ hội cho Hà Nội T&T sớm “cán đích”.

Trong chỉ đạo chiến thuật, Lê Huỳnh Đức không hề thua kém người đồng nhiệm Nguyễn Hữu Thắng ở phần sân đối diện; thậm chí, nhà cầm quân của đội bóng sông Hàn còn tỏ ra cao tay hơn trong việc điều chỉnh nhân sự lẫn chiến thuật. Nhờ đó, phần lớn thời gian trong hiệp hai - kể cả sau khi trung vệ Cao Cường rời sân vì thẻ vàng thứ 2 (phút 55) - SHB Đà Nẵng chứ không phải đội chủ nhà SLNA, mới là đội bóng lấn lướt và có nhiều cơ hội giành chiến thắng.

Nỗ lực của Hà Minh Tuấn (áo cam) dù không đủ giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước SLNA (áo trắng) nhưng cũng ghi nhận sự nỗ lực đáng tự hào của những cầu thủ sông Hàn.
Nỗ lực của Hà Minh Tuấn (áo cam) dù không đủ giúp SHB Đà Nẵng giành chiến thắng trước SLNA (áo trắng)

Đáng tiếc, trong thế trận khá tốt cùng ý chí quả cảm nhưng đội bóng sông Hàn không giành được kết quả như ý. Chỉ vì những sai lầm cá nhân trong những thời khắc quyết định, SHB Đà Nẵng phải chấp nhận một thất bại hết sức đáng tiếc khi Phước Vĩnh - trong lần trở lại hiếm hoi ở đội hình chính thức - đã đưa bóng về lưới nhà sau một nỗ lực cản phá quả dứt điểm hụt của Hector (phút 26). Đến phút 81, từ một “người hùng” khi cản phá thành công quả sút phạt đền của Trọng Hoàng (phút 57), thủ môn Thanh Bình lại trở thành “tội đồ” khi để vuột bóng qua tay, sau tình huống dứt điểm rất đơn giản của Quang Tình từ rìa khu phạt bóng. Và nhờ đó, SLNA đã giành được 3 điểm khá may mắn để vươn lên vị trí thứ nhì.

Dĩ nhiên, không thể trách cứ khi tất cả những cầu thủ SHB Đà Nẵng đều đã cố gắng với mức cao nhất có thể bởi ở đây, đơn thuần chỉ là một sự tiếc nuối.

Sau khi để SLNA có một khởi đầu tương đối lấn lướt suốt nửa đầu hiệp 1, SHB Đà Nẵng từng bước giành lại thế trận và Hà Minh Tuấn (vào thay Hùng Sơn, phút 27) kịp có pha băng vào đánh đầu dũng mãnh, san bằng tỷ số 1-1 cho các cầu thủ khách vào phút 35.

Trong hiệp 2, SHB Đà Nẵng chủ động đẩy cao đội hình lẫn nhịp độ trận đấu và khi đang tạo được ưu thế, sự non kém kinh nghiệm của Cao Cường khiến đội quân của Lê Huỳnh Đức phải chơi thiếu người do trung vệ này bị truất quyền thi đấu.

Đáng ngạc nhiên bởi trong bối cảnh ấy, tinh thần và ý chí thi đấu đã tạo nên điểm tựa cần thiết để các cầu thủ SHB Đà Nẵng có những thời điểm khiến SLNA phải nghĩ đến một thất bại ngay tại sân nhà. Bên cạnh đó, những thay đổi sau đó khi Merlo vào sân thay Tấn Điền (phút 70) đã tạo được áp lực lên hàng phòng ngự SLNA và giúp lối chơi tấn công của đội khách tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn.

Phút 60, Minh Phương thực hiện quả đá phạt góc vào cầu môn, đánh bại được thủ môn Nguyên Mạnh nhưng may mắn cho đội chủ sân khi một hậu vệ kịp cản phá thành công. Đến phút 70, đón quả tạt của Minh Phương, Merlo  đánh đầu hiểm hóc; đáng tiếc, bóng lại bật xà. Sau đó 2 phút, nếu Merlo không quá chậm chạp xử lý, tạo cơ hội cho hậu vệ SLNA về cản phá kịp thời, sau đường chuyền rất đẹp của Minh Phương thì có thể, tình thế đã khác. Phút 74, Quốc Anh lại có pha đột phá và dứt điểm bất ngờ. May mắn cho SLNA khi thủ môn Nguyên Mạnh rất tập trung và cản phá thành công.

Dù thất bại rất đáng tiếc và đã chính thức trao ngôi Vương cho Hà Nội T&T nhưng mục tiêu lọt vào nhóm đội giành huy chương của SHB Đà Nẵng tại V-League 2013 vẫn còn. Bởi một chiến thắng trong cuộc đón tiếp đội hạng ba Thanh Hóa vào ngày 31-8 tới không chỉ giúp SHB Đà Nẵng không trắng tay ở V-League mùa này mà còn như một sự tri ân với người hâm mộ trong trận đấu cuối mùa, ngay tại sân nhà.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.