.
Lượt trận thứ 20 V-League 2013

3 đội đầu bảng đều thắng

.

Chiều 18-8, lượt trận thứ 20 V-League 2013 kết thúc, xác định chủ nhân của chiếc vé xuống hạng duy nhất; đồng thời, đẩy cuộc đua đến ngôi vô địch vào giai đoạn quyết liệt khi Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB Đà Nẵng đều giành chiến thắng.

Dù không xuất sắc nhưng với bàn thắng duy nhất của mình, Milorad (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch.
Dù không xuất sắc nhưng với bàn thắng duy nhất của mình, Milorad (áo cam) đã giúp SHB Đà Nẵng duy trì hy vọng trong cuộc đua vô địch.

Đáng nói, trong chiến thắng 3-2 của Hà Nội T&T trước các cầu thủ khách Thanh Hóa, có đến 4 bàn thắng từ chấm 11 mét chia đều cho mỗi đội và đều thành bàn thắng. Dù thi đấu trên sân nhà, có bàn thắng dẫn trước khi Samson thực hiện thành công quả 11 mét (phút thứ 8) nhưng Hà Nội T&T hết sức vất vả chống đỡ sức tấn công của đội khách. Nỗ lực của Thanh Hóa được đền đáp bằng bàn san bằng tỷ số 1-1 của Cech trên chấm phạt đền (phút 42) nhưng sự thiếu tập trung khiến Thanh Hóa trả giá bằng bàn thua sau pha  dứt điểm nhanh của Samson ở phút 50. Sau bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Hà Nội T&T mới giành lại quyền làm chủ thế trận và phút 80, Ngọc Duy tiếp tục sút phạt đền thành công, kéo dài cách biệt 3-1 cho đội chủ nhà. Những phút cuối trận, Thanh Hóa dốc toàn lực tấn công và có bàn rút ngắn cách biệt khi Cech hoàn thành “cú đúp” cũng trên chấm phạt đền. Chiến thắng 3-2 giúp Hà Nội T&T bảo toàn được lợi thế của mình trước sự bám đuổi của SLNA lẫn SHB Đà Nẵng.

Cùng lúc, dù thi đấu sân khách, SLNA vẫn tỏ rõ sự vượt trội khi Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG) thiếu vắng quá nhiều trụ cột. Chỉ trong vòng 16 phút (phút thứ 7 đến phút 23), SLNA đã 2 lần tung lưới Minh Nhựt do công Trọng Hoàng và Quang Tình. Phút 76, Đinh Hoàng Max rút ngắn cách biệt còn 1-2 song phút 90, Hector kịp tái lập cách biệt 2 bàn cho SLNA với quả vô-lê đẹp mắt, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách và giúp SLNA tiếp tục đeo bám Hà Nội T&T trong cuộc đua vô địch.

Trên sân nhà, không quá xuất sắc và thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng nhưng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tỏ rõ quyết tâm không buông xuôi dù phải đối đầu với Vicem Hải Phòng. Merlo phải ngồi dự bị do chấn thương nên Milorad được tung vào sân từ đầu song lối chơi của đội chủ sân không có nhiều thay đổi. Vẫn trung thành với những đường tấn công biên và tạt vào trung lộ, tận dụng khả năng “không chiến” của Milorad và SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng từ rất sớm. Ngay phút thứ 4, thủ quân Minh Phương có đường chuyền rất chính xác và Milorad chọn điểm rơi khá chuẩn, đánh đầu từ cự ly gần, tung lưới thủ môn Thành Thắng, giúp SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0. Phút thứ 8, sau một pha hỗn loạn, Quốc Anh đột nhập trung lộ và tung cú dứt điểm nhưng hậu vệ Vicem Hải Phòng cản phá thành công. Tuy nhiên, do xuống sức rất sớm, đội chủ sân phải chấp nhận chiến thuật phòng ngự - phản công; nhờ đó, Vicem Hải Phòng có không ít cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Thanh Bình nhưng tiền vệ nhập tịch Lê Văn Tân (phút 13) rồi Hoàng Đình Tùng (phút 15) đều không tận dụng thành công. Phút 75, sự phối hợp thiếu ăn ý của hàng phòng ngự khiến đội chủ sân Chi Lăng suýt trả giá. Rất may cho SHB Đà Nẵng khi Justice dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Chiến thắng mong manh 1-0 giúp SHB Đà Nẵng tiếp tục nuôi hy vọng khi vẫn bám đuổi Hà Nội T&T và SLNA trong giai đoạn nước rút.

Cũng trong chiều qua, ở trận “chung kết ngược” giữa Ninh Bình và đội khách Kiên Giang, với bàn thắng duy nhất của Omoduemuke vào phút 36, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã chính thức trụ hạng và Kiên Giang cũng sớm chia tay V-League dù mùa giải vẫn còn 2 lượt đấu.

Trong khi đó, với trận hòa không bàn thắng trên sân Bình Dương, hy vọng chen chân vào nhóm đội giành huy chương đang xa dần với Hoàng Anh Gia Lai khi họ đang bị SHB Đà Nẵng dẫn trước 2 điểm (34 so với 32). Đồng Nai và Đồng Tâm Long An hoàn toàn yên tâm trụ hạng dù Đồng Nai đánh bại các cầu thủ khách Long An 2-1 ở trận đấu chiều qua.

Như thế, với 38 điểm, Hà Nội T&T đang có rất nhiều cơ hội giành ngôi vô địch V-League 2013, dù SLNA (36 điểm) và SHB Đà Nẵng (34 điểm) vẫn có khả năng tranh chấp. Trong đó, cuộc đối đầu SLNA - SHB Đà Nẵng ở lượt đấu tới (ngày 25-8) sẽ mang ý nghĩa quyết định không nhỏ đến cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

Bài và ảnh: BẢO AN
 

;
.
.
.
.
.