.
Lượt trận thứ 20 V-League 2013: SHB Đà Nẵng 1-0 Vicem Hải Phòng

'Vượt khó' thành công, SHB Đà Nẵng chưa hết hy vọng

.

(ĐNĐT) - Những khó khăn về lực lượng cùng việc bị bào mòn thể lực kéo dài khiến đội chủ sân Chi Lăng hết sức vất vả trước một Viecm Hải Phòng không thiếu quyết tâm. Thế nhưng, giữa quá nhiều thách thức, đội bóng sông Hàn không chỉ thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch mà thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã chiến đấu hết mình vì “màu cờ, sắc áo” để giành chiến thắng dù chỉ với tỷ số sít sao.

Dù không hy vọng bảo vệ thành công ngôi vô địch như phát biểu sau trận đấu của HLV Lê Huỳnh Đức nhưng với SHB Đà Nẵng trong trận đấu chiều 18-8, một chiến thắng không chỉ vì danh dự, vì lòng tự trọng mà còn như một sự tri ân với những người hâm mộ Đà Nẵng. Chính vì thế, dù giành thắng lợi hết sức vất vả và suýt trả giá vì những sai số từ hàng phòng ngự nhưng HLV Lê Huỳnh Đức vẫn tỏ rõ sự hài lòng về tinh thần thi đấu của các học trò.

Dù rất khó khăn nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn thể hiện được bản lĩnh để vượt qua thử thách đáng ngại là Vicem Hải Phòng (áo trắng) trong trận đấu chiều 18-8.
Dù rất khó khăn nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn thể hiện được bản lĩnh để vượt qua thử thách đáng ngại là Vicem Hải Phòng (áo trắng) trong trận đấu chiều 18-8.

Thiếu vắng hàng loạt trụ cột khi Nguyên Sa không được đăng ký do suy giảm thể lực, Duy Lam vắng mặt bởi thẻ phạt, Hùng Sơn và Merlo chỉ có mặt trong thành phần dự bị nên HLV Lê Huỳnh Đức buộc lòng phải có những xáo trộn.

Trong đó, do không thể “chấp” ngoại binh nên Milorad trở thành mũi tấn công chủ lực của đội chủ sân. Đồng thời, Quốc Anh đóng vai trò hộ công và đảm trách hai hành lang là Hoàng Quãng cùng tiền vệ trẻ Anh Khoa. Khu vực giữa sân vẫn do Minh Phương dẫn dắt và Minh Tâm làm nhiệm vụ tiền vệ trục, thay cho Nguyên Sa. Ở trung tâm hàng phòng ngự, Phước Vĩnh cũng trở lại, hợp cùng Hải Lâm và Ngọc Nguyên, Tấn Điền để tạo thành “rào chắn” trước khung thành thủ môn Thanh Bình.

Trong hiệp 1, khi thể lực của các cầu thủ còn đảm bảo, SHB Đà Nẵng khá chủ động về thế trận. Trung thành với những pha tấn công biên, đội chủ sân có bàn thắng mở tỷ số từ khá sớm khi Minh Phương có đường tạt bóng rất đẹp và Milorad đón bóng chính xác, đánh đầu cận thành mở tỷ số cho SHB Đà Nẵng ngay phút thứ 4. Sau đó, Hoàng Quãng và Tấn Điền cũng đã có những pha lên bóng sắc nét để một lần, Quốc Anh có cơ hội tung cú dứt điểm ngay trong vòng 16,50 mét vào phút thứ 8. Tuy nhiên, các hậu vệ Vicem Hải Phòng kịp thời cản phá, giúp thủ môn Thanh Thắng thoát khỏi tình huống hết sức nguy hiểm.

Ngược lại, trong suốt hiệp 1, Vicem Hải Phòng không có nhiều cơ hội khi hầu hết những pha lên bóng của các cầu thủ khách dựa vào sự xông xáo của bộ đôi tiền đạo Gilberto và cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân. Đặc biệt, khả năng khuấy đảo của Gilberto bằng những pha xử lý kỹ thuật thực sự gây khó khăn cho hàng phòng ngự SHB Đà Nẵng. Trong đó, từ pha đột phá ở hành lang trái vào phút 13, Gilberto đã loại Ngọc Nguyên trước khi thực hiện đường chuyền nguy hiểm vào trung lộ. May mắn cho đội chủ sân khi Lê Văn Tân đánh đầu không trúng bóng. Chỉ 2 phút sau (phút 15) từ quả đá phạt góc của thủ quân Lê Tấn Tài, Hoàng Đình Tùng lại có cơ hội đánh đầu sượt bóng nhưng thủ môn Thanh Bình kịp bắt gắn.

Trước áp lực ngày càng lớn của các cầu thủ khách và sự xuống sức nhanh chóng của hàng loạt cầu thủ, HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung Quách Tân vào thay Ngọc Nguyên (phút 32), kéo Hoàng Quãng xuống vị trí hậu vệ biên phải. Vào hiệp 2, Merlo cũng vào thay Anh Khoa (phút 52) nhằm cải thiện hàng công và tiền vệ Minh Phương nhường chỗ cho Đặng Anh Tuấn (phút 67) do anh có dấu hiệu xuống sức.

Thế nhưng, thiếu một “thủ lĩnh” trên sân, dù chủ động chơi phòng ngự - phản công nhưng SHB Đà Nẵng không tạo được sự đột biến cần thiết trong những đường lên bóng. Trong khi đó, Vicem Hải Phòng cũng thiếu sự sáng tạo trong tổ chức tấn công nên dù kiểm soát bóng nhiều hơn, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của SHB Đà Nẵng. Chỉ duy nhất một lần (phút 75), sự thiếu ăn ý của cặp trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh suýt tạo cơ hội cho Justice lập công nhưng rất may cho đội chủ nhà khi tiền vệ Vicem Hải Phòng chỉ đưa bóng chệch cột.

Với chiến thắng 1-0 hết sức vất vả, SHB Đà Nẵng vẫn chưa rời khỏi cuộc đua hướng đến ngôi vô địch. Nhưng thực tế, mục tiêu của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lúc này vẫn chỉ là lọt vào nhóm 3 đội dẫn đầu khi V-League 2013 chỉ còn 2 lượt đấu.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.