.
SHB ĐÀ NẴNG - THANH HÓA (17 GIỜ, NGÀY 31-8)

SHB Đà Nẵng: Một mùa giải trắng tay?

.

Chưa hết nỗi lo khi thể lực của các học trò cạn kiệt, HLV Lê Huỳnh Đức lại phải đối mặt với những khó khăn bởi những sai lầm liên tục của thủ môn Thanh Bình cùng các cầu thủ phòng ngự. Đã vậy, SHB Đà Nẵng lại gặp bất lợi khi cặp trung vệ Hải Lâm và Cao Cường phải vắng mặt do thẻ phạt. Trong khi đó, Phước Vĩnh chưa tìm lại được phong độ sau chấn thương.

Dù rất khó khăn nhưng hy vọng, với bản lĩnh của mình, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có được một kết quả khả quan trong trận tiếp đón Thanh Hóa (áo trắng) vào cuối tuần này.
Dù rất khó khăn nhưng hy vọng, với bản lĩnh của mình, SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có được một kết quả khả quan trong trận tiếp đón Thanh Hóa (áo trắng) vào cuối tuần này.

Không những thế, đội chủ sân Chi Lăng còn phải hướng đến mục tiêu chiến thắng nếu không muốn trắng tay tại V-League lần này. Đã vậy, chỉ 4 ngày sau, SHB Đà Nẵng lại tiếp đón Ninh Bình trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2013.

Trong tình thế đó, Lê Huỳnh Đức buộc phải trổ tài “thợ hàn” để có thể đạt cả hai mục tiêu cùng lúc. Dù muốn hay không, HLV Lê Huỳnh Đức vẫn buộc phải sử dụng cặp trung vệ Phước Vĩnh - Ngọc Nguyên khi đó là lựa chọn duy nhất của đội bóng sông Hàn. Điều quan trọng vẫn là việc gắn kết trong lối chơi của toàn bộ hàng phòng ngự và sự tập trung cần thiết của thủ môn Thanh Bình trong bối cảnh SHB Đà Nẵng cần phải giành trọn 3 điểm.

Rất khó đòi hỏi một SHB Đà Nẵng chơi cống hiến trong bối cảnh hiện tại. Bởi với lực lượng chắp vá khi chỉ còn Merlo là ngoại binh duy nhất có thể đáp ứng yêu cầu, hẳn Lê Huỳnh Đức vẫn phải chấp nhận lối chơi an toàn như buộc phải thể hiện ở rất nhiều vòng đấu trước đó. Chưa kể với một thành phần không phải mạnh nhất và đối đầu cùng một Thanh Hóa cực kỳ hưng phấn, yếu tố chiến thuật hẳn là ưu tiên hàng đầu của đội chủ nhà.

Trong trận thắng Bình Dương ở vòng đấu trước, Thanh Hóa cũng đã bộc lộ những điểm yếu trước một đối thủ có hàng tiền vệ mạnh. Đây sẽ là “điểm tựa” cần thiết để SHB Đà Nẵng có thể tạo dựng được một thế trận tốt trước đội bóng xứ Thanh.

Nếu Hoàng Quãng và Anh Khoa (hoặc Minh Tuấn) được bố trí dọc hai hành lang cùng Minh Tâm và đội trưởng Minh Phương làm nhiệm vụ ở khu vực giữa sân, SHB Đà Nẵng không quá khó để kiểm soát thế trận. Đồng thời, việc bố trí Quốc Anh đóng vai trò hộ công cho Merlo - được bố trí cao nhất trên hàng công- hoàn toàn có thể giúp đội chủ sân tạo được sự cân bằng trong lối chơi. Hơn thế nữa, việc tạo được áp lực trên phần sân đối phương cũng đồng nghĩa với việc giúp hàng phòng ngự giảm được sức ép từ các mũi tấn công của Thanh Hóa.

Thanh Hóa cũng rất khát khao giành trọn 3 điểm để chắc chắn đạt thứ hạng 3 chung cuộc; bởi một trận hòa có thể khiến họ trả giá nếu Hoàng Anh Gia Lai giành thắng lợi trước Ninh Bình.

Sau cuộc lội ngược dòng trên sân nhà để đánh bại Bình Dương, các cầu thủ Thanh Hóa càng quyết tâm hơn khi cơ hội giành huy chương đang rất lớn. Hơn thế nữa, khoản thưởng đến 700 triệu đồng sau trận thắng Bình Dương cũng được xem là một liều thuốc kích thích đến tinh thần của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Ở lượt đi, SHB Đà Nẵng cũng trong bối cảnh “sức tàn, lực kiệt” nhưng chỉ đánh mất chiến thắng đúng vào những phút cuối với pha san bằng tỷ số 2-2 của Quốc Phương. Nhưng cũng ở trận đấu đó, các học trò của HLV Mai Đức Chung cũng có lý do để tiếc nuối khi bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Nhưng lần này, rất khó để Thanh Hóa tái hiện sự áp đảo như trong hiệp 1 lượt đi khi những mảng miếng của đội bóng xứ Thanh cùng sự nguy hiểm của những Abass, Nastja Ceh… đều đã bộc lộ. Và lúc này, tất cả đang chờ đợi khả năng “đọc” trận đấu cùng tài năng ứng biến của Lê Huỳnh Đức để SHB Đà Nẵng có được một kết thúc như mong muốn trong trận đấu cuối cùng tại sân nhà ở V-League mùa này.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.