.

SHB Đà Nẵng - Vicem Hải Phòng: Chờ chủ nhà vượt khó

.

Thể lực bị bào mòn lại phải “chấp” Tây khiến SHB Đà Nẵng bước vào chặng nước rút không như mong muốn. Vì thế, vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời cùng chiếc vé vào tranh trận chung kết Cúp Quốc gia 2013 là những nỗ lực rất đáng trân trọng của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức.

Rất khó khăn để vượt qua Vicem Hải Phòng (áo trắng) nhưng vẫn hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có trận đấu thành công trên sân nhà vào chiều 18-8.
Rất khó khăn để vượt qua Vicem Hải Phòng (áo trắng) nhưng vẫn hy vọng SHB Đà Nẵng (áo cam) sẽ có trận đấu thành công trên sân nhà vào chiều 18-8.

Thế nhưng, với một nhà cầm quân đầy kiêu hãnh như Lê Huỳnh Đức, kết quả ấy không dễ được “thuyền trưởng” của đội bóng sông Hàn chấp nhận. Dù tuyên bố không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch nhưng chắc chắn Lê Huỳnh Đức và các học trò vẫn không buông xuôi dù để san lấp cách biệt 4 điểm với Hà Nội T&T khi giải chỉ còn 3 vòng đấu là cực thấp. Ngay cả khi không bảo vệ được danh hiệu, SHB Đà Nẵng cũng cần nỗ lực cao nhất để không nằm ngoài top giành huy chương V-League 2013.

Trước mắt thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ là “chướng ngại” mang tên Vicem Hải Phòng, một đối thủ không dễ chịu cho SHB Đà Nẵng trong trận đấu chiều 18-8 này.

Ưu thế của Vicem Hải Phòng chính là sự vượt trội về lực lượng với 3 cầu thủ ngoại Antonio, Justice, Gilberto cùng 2 cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân, Lê Văn Phú. Hơn thế nữa, nếu SHB Đà Nẵng vẫn còn những mục tiêu để hướng đến thì Vicem Hải Phòng không chịu áp lực tâm lý sau khi trụ hạng thành công. Hơn thế nữa, với “cái ruột” Khatoco Khánh Hòa, Vicem Hải Phòng của HLV Hoàng Anh Tuấn luôn khát khao đánh bại đội bóng sông Hàn, dù trên sân nhà hay sân khách.

Trong khi đó, thời gian gần đây, SHB Đà Nẵng đang rất “mong manh, dễ vỡ” do những sai lầm cá nhân như thừa nhận của HLV Lê Huỳnh Đức: “Vào giai đoạn cuối mùa giải, chúng tôi giảm sút trông thấy khi các cầu thủ hầu như thiếu “lửa”. Tinh thần của các cầu thủ suy giảm cùng với việc những trụ cột chấn thương không hồi phục kịp, rất khó để duy trì sự tự tin”.

Không khó để thấy, chưa bao giờ, hàng phòng thủ SHB Đà Nẵng bị thủng lưới đến 10 bàn chỉ trong 3 trận liên tiếp trước Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn, Đồng Nai và Đồng Tâm Long An như vừa qua. May mắn khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng còn nguyên khái niệm “màu cờ, sắc áo” nên thầy trò Lê Huỳnh Đức vẫn nỗ lực không ngừng cho đến lúc này.

Chưa nói đến “điều kỳ diệu” như mùa giải trước, với SHB Đà Nẵng, mục tiêu tối thiểu ở V-League 2013 vẫn là nằm trong nhóm đội có huy chương. Cho nên, dù rất khó khăn nhưng ít ra, đội bóng sông Hàn không thể sẩy chân một lần nữa trước Vicem Hải Phòng đang rất háo hức một lần vượt qua SHB Đà Nẵng ngay tại sân Chi Lăng.

Cho dù mất rất nhiều sức lực sau 2 trận “thủy chiến” trong vòng 5 ngày tại Đồng Nai và Long An nhưng lúc này đây, vẫn rất cần sự tập trung cao độ của các cầu thủ SHB Đà Nẵng để hoàn thành mục tiêu của mùa giải. Trong đó, bài toán gia cố hàng phòng ngự sẽ là chìa khóa của thầy trò Lê Huỳnh Đức.

Nhiều khả năng sơ đồ chiến thuật 4-5-1 sẽ tiếp tục được “thuyền trưởng” họ Lê vận hành trong trận đón tiếp Vicem Hải Phòng. Chính việc làm chủ được khu trung tuyến đã giúp Bình Dương đánh bại Vicem Hải Phòng ngay tại Lạch Tray ở lượt đấu vừa qua. Trong đó, việc hoán chuyển vị trí giữa Nguyên Sa - Hoàng Quãng cũng là một phương án không kém hiệu quả để mở ra những hướng tấn công cho đội chủ sân Chi Lăng. Quan trọng hơn nữa, các chân sút cần tận dụng tối đa những cơ hội có thể, cùng với việc hạn chế thấp nhất những sai sót cá nhân trong phòng thủ; chẳng phải SHB Đà Nẵng không có cơ hội.

Hãy chờ xem đội chủ sân Chi Lăng vượt khó!

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.