.

Xi-măng XTSG - SHB Đà Nẵng: Lần đầu cho khách?

.

Trong 4 lần gần đây nhất, khi trở về sân Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh), chưa bao giờ Lê Huỳnh Đức được hưởng niềm vui chiến thắng khi SHB Đà Nẵng chỉ một lần chia điểm cùng Navibank Sài Gòn (3-3, V-League 2011). Còn lại, đội bóng sông Hàn toàn thua trước CLB thành phố Hồ Chí Minh (2-3, V-League 2009), Navibank Sài Gòn (1-3, V-League 2010) và Sài Gòn FC (tiền thân Xi-măng Xuân Thành Sài Gòn - XM XTSG, 1-2, V-League 2012). Còn lần này thì sao?

Từng gặp nhiều khó khăn trước XM XTSG (áo trắng) ở lượt đi, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng (áo cam) cũng đối mặt với những khó khăn tương tự trong trận lượt về.
Từng gặp nhiều khó khăn trước XM XTSG (áo trắng) ở lượt đi, nhiều khả năng SHB Đà Nẵng (áo cam) cũng đối mặt với những khó khăn tương tự trong trận lượt về.

Không khó để nhận thấy, XM XTSG là một trong không nhiều CLB mạnh nhất V-League, nếu xét về yếu tố con người.

Những cái tên như Tấn Trường, Việt Cường, Phước Tứ, Đình Luật... cùng những ngoại binh chất lượng cao như Nsi, Nguyễn Rogerio, Moses hay Kizito, XM XTSG hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách những ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch V-League.

Thế nhưng, đội bóng này đang tồn tại nhiều vấn đề từ bao mùa giải qua. Kể cả khi ông chủ Nguyễn Đức Thụy thọc tay quá sâu vào chuyên môn lẫn khi ông… giãn ra mà không cần lời giải thích. Thậm chí, dù V-League 2013 đã bước vào chặng cuối, XM XTSG vẫn chưa nhận được chỉ tiêu cụ thể. Điều đó khiến các cầu thủ cứ… nhìn nhau mà đá, thay vì hướng đến một mục đích thật rõ ràng.

Trong khi đó, dường như SHB Đà Nẵng cũng đã ngãng ra với ngôi vô địch V-League và có thể mục tiêu của họ là Cúp Quốc gia như nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức khẳng định.

Cũng có lý bởi với lực lượng hiện tại cùng một nền tảng thể lực của phần lớn trụ cột suy giảm trầm trọng, SHB Đà Nẵng quá khó để có thể tìm được những kết quả thuận lợi trong 5 trận đấu còn lại. Nhất là khi đối thủ của họ gồm những chủ sân như XM XTSG (ngày 3-8) hay đội bóng đang rất “khát điểm” để trụ hạng như Đồng Tâm Long An (ngày 11-8). Xen giữa hai trận đấu này, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức còn phải thi đấu trận bán kết Cúp Quốc gia trên sân Đồng Nai (ngày 7-8).

Việc chọn lựa mặt trận Cúp có thể giúp SHB Đà Nẵng giải được bài toán lực lượng khi mỗi CLB chỉ được phép thi đấu 2 ngoại binh. Hay nếu giành quyền vào chung kết, đối thủ của đội bóng sông Hàn sẽ là đội thắng trong cặp đấu Đồng Tâm Long An - Ninh Bình, không quá khó với SHB Đà Nẵng nếu thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức không muốn kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay.

Trở lại sân Thống Nhất lần này, vốn đã khó khăn về lực lượng, SHB Đà Nẵng càng khó hơn khi đội trưởng Nguyễn Minh Phương vẫn chưa hết hạn treo giò. Trong khi đó, XM XTSG có được thành phần mạnh nhất của mình. Vì thế, nếu căng ra đá, không hẳn là một quyết sách đúng với SHB Đà Nẵng, ít ra vào thời điểm hiện tại.

Trong cuộc gặp gỡ lần này, chính thái độ và sự khát vọng sẽ tạo nên sự khác biệt cho đôi bên. Nếu XM XTSG không có định hướng cần thiết, có thể, SHB Đà Nẵng sẽ lần đầu giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất. Ngược lại, chiến thắng trước một đại biểu của bóng đá thành phố Hồ Chí Minh vẫn luôn là ước mơ của SHB Đà Nẵng.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.