.

Xi măng Xuân Thành Sài Gòn bỏ thi đấu

.

Trong suốt buổi sáng 21-8, cả VFF lẫn VPF đều chờ đợi văn bản chính thức từ CLB Bóng đá Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XM XTSG) xác nhận việc họ rút khỏi V-League 2013 để có những giải pháp tiếp theo cho hai vòng đấu còn lại. Thế nhưng, ngoài thông cáo báo chí do phía CLB này phát đi từ chiều tối 20-8, suốt ngày 21-8, XM XTSG vẫn im hơi lặng tiếng.

Với việc XM XTSG (áo trắng) bỏ giải, chắc chắn, VFF lẫn VPF sẽ rất khó khăn trong việc đưa V-League 2013 tới thành công như mong muốn.                 Ảnh: B.AN
Với việc XM XTSG (áo trắng) bỏ giải, chắc chắn, VFF lẫn VPF sẽ rất khó khăn trong việc đưa V-League 2013 tới thành công như mong muốn. Ảnh: B.AN

Vì thế, kế hoạch gặp gỡ báo chí vào trưa 21-8 của lãnh đạo VFF, VPF và Ban Kỷ luật đã bị hủy bỏ vào giờ chót khi văn bản của XM XTSG vẫn chưa được chuyển đến như dự kiến. Tuy nhiên, theo VFF, việc XM XTSG tuyên bố ngừng thi đấu sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến công tác tổ chức lẫn thành tích của các CLB còn lại.

Cùng lúc, đội Hoàng Anh Gia Lai - đối thủ kế tiếp của XM XTSG ở lượt đấu thứ 21 (ngày 25-8) - cũng nóng lòng chờ ý kiến cuối cùng từ phía đội bóng của bầu Thụy. Bởi không chỉ chuẩn bị về chuyên môn cho CLB Hoàng Anh Gia Lai, bên phía chủ nhà còn có những chuẩn bị kế hoạch tổ chức, bảo vệ trận đấu trên sân Pleiku.

Mãi đến 19 giờ ngày 21-8, phía XM XTSG mới chính thức gửi văn bản đến VFF, VPF và Ban tổ chức V-League 2013 để xác nhận việc họ chính thức bỏ V-League 2013.

Trong công văn, XM XTSG nêu rõ: “CLB XM XTSG  không còn niềm tin với VFF, VPF, Ban tổ chức giải và đặc biệt với thầy giáo Nguyễn Hải Hường - Trưởng ban kỷ luật, làm bôi nhọ hình ảnh của CLB, gây mất uy tín của nền bóng đá TP. Hồ Chí Minh, nên CLB quyết định không tham gia tiếp Giải Vô địch quốc gia V-League Eximbank 2013”.

Công văn do ông Nguyễn Xuân Thủy ký cũng nói rõ, XM XTSG sẽ không làm đơn khiếu nại như gợi ý của Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vì CLB không có bất cứ sai phạm này. XM XTSG xác định, việc CLB ưu tiên sử dụng cầu thủ trẻ như “một trong những chiến lược của CLB để chuẩn bị cho mùa giải 2014” nhưng Ban kỷ luật VFF lại “vô cớ xử phạt “.

Trong công văn, XM XTSG còn đưa ra những trận đấu bị nghi ngờ như Ninh Bình - SHB Đà Nẵng (4-1) hay Sông Lam Nghệ An - Đồng Tâm Long An (8-0) nhưng không bị Ban tổ chức giải có hình thức xử lý. Ngược lại, với việc XM XTSG sử dụng cầu thủ trẻ và chỉ vì một tin nhắn nặc danh, lại bị Ban Kỷ luật xử phạt.

Dù bỏ V-League 2013 nhưng phía XM XTSG khẳng định, 30 cầu thủ trẻ của họ vẫn duy trì tập luyện thường xuyên để chuẩn bị cho Giải tứ hùng ở Uganda vào  đầu tháng 10.2013.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.