.
CHUNG KẾT CÚP QUỐC GIA 2013, SHB ĐÀ NẴNG - NINH BÌNH

Sông Hàn đón Cúp?

.

Lần thứ hai sau 20 năm, sân Chi Lăng lại có cơ hội mở tiệc ăn mừng khi SHB Đà Nẵng sẽ đón tiếp Ninh Bình trong trận chung kết Cúp Quốc gia 2013 (16 giờ, ngày 5-9).

Người hâm mộ sông Hàn đang hy vọng, Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng tái lập chiến thắng trước Ninh Bình (áo trắng) trong trận chung kết Cúp Quốc gia vào chiều nay (5-9).
Người hâm mộ sông Hàn đang hy vọng, Merlo (áo cam) và SHB Đà Nẵng tái lập chiến thắng trước Ninh Bình (áo trắng) trong trận chung kết Cúp Quốc gia vào chiều nay (5-9).

Dẫu biết đội bóng cố đô Hoa Lư cũng đang rất khát khao tìm kiếm danh hiệu nhưng để đánh bại đội chủ nhà SHB Đà Nẵng thì chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng, dù đó là Hà Nội T&T, Sông Lam Nghệ An hay Bình Dương...

Thi đấu và đạt thành quả tốt nhất có thể là một nhiệm vụ đương nhiên với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Thế nhưng, mùa giải 2013 không khác mấy một “gánh nặng” với đội bóng sông Hàn. Lực lượng chưa đủ mạnh, lại phải “phân thân” ở cả 3 đấu trường cả trong nước lẫn châu lục cùng những chấn thương liên tục của hàng loạt trụ cột khiến SHB Đà Nẵng đánh mất ngôi vô địch V-League trong sự tiếc nuối của rất nhiều người.

Trong bối cảnh ấy, với nỗ lực không mệt mỏi đưa SHB Đà Nẵng chiếm ngôi vị á quân V-League 2013 và giờ đây, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức lại đứng trước cơ hội rất lớn để giành thêm một danh hiệu ở mùa bóng này.

Ở mùa giải này, Ninh Bình từng đánh bại SHB Đà Nẵng với tỷ số 4-1 khó tin ở lượt đi, song trong trận lượt về tại Chi Lăng, đội chủ sân đã đòi lại được “món nợ” cũ, dù chỉ bằng tỷ số 2-0. Hơn thế nữa, xét về lịch sử, chưa bao giờ Ninh Bình có thể rời sân Chi Lăng dù chỉ với 1 điểm. Thậm chí, nếu trong lần tái đấu ấy, Merlo, Quốc Anh rồi Hùng Sơn không quá phung phí những cơ hội tốt, chắc chắn, cách biệt sẽ không chỉ dừng lại ở 2 bàn.

Đã có những so sánh về tương quan lực lượng khi SHB Đà Nẵng tiếp tục… “chấp” cầu thủ ngoại do chỉ còn Merlo nằm trong danh sách đăng ký thi đấu Cúp Quốc gia. Ngược lại, Ninh Bình vẫn còn bộ đôi Moussa và Piter cùng cầu thủ nhập tịch Đinh Văn Ta. Tuy nhiên, chính năng lực của tập thể cùng sự nhạy bén từ băng ghế chỉ đạo mới là yếu tố tạo nên sự khác biệt giữa các đối thủ.

Không ngẫu nhiên khi chính HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận: “SHB Đà Nẵng là một đội bóng rất mạnh. Bằng chứng là họ đã về nhì ở mùa giải vừa qua dù phải căng sức trên mọi mặt trận. Ninh Bình sẽ chơi với quyết tâm cao nhất và rõ ràng, để đánh bại được SHB Đà Nẵng ngay tại sân Chi Lăng không đơn giản chút nào”.

Khoản thưởng 3 tỷ đồng từ ông bầu Hoàng Mạnh Trường cho chiếc Cúp Quốc gia dành cho Ninh Bình không hẳn là một động lực tích cực khi trước trận lượt về, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng từng được tiêm “doping - tiền thưởng”. Song, Ninh Bình vẫn phải chấp nhận thua cuộc.

Ngược lại, sau màn giành danh hiệu Á quân V-League 2013 hết sức ngoạn mục, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đang cực kỳ hưng phấn để hướng đến việc bổ sung vào bộ sưu tập của bóng đá sông Hàn chiếc Cúp Quốc gia 2013. Bên cạnh đó, sự trưởng thành của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức đang trưởng thành đáng kể khi HLV này đã biết cách “nhào nặn” để SHB Đà Nẵng có được lực lượng tốt nhất và lối chơi hiệu quả nhất, trong những bối cảnh khó khăn nhất.

Lúc này, chỉ còn một trận đấu trước mắt, chắc chắn thầy trò Lê Huỳnh Đức sẽ có thể “bùng nổ” để giữ lại chiếc Cúp Quốc gia 2013 và giúp cho ngày hội bóng đá sông Hàn trọn vẹn như ước muốn.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.