.

Giao hữu U-23 Việt Nam - U-23 Santos FC (3-1): "Phép thử" bất thành

.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV U-23 Santos Emerson Balio không giấu hy vọng chiến thắng trước U-23 Việt Nam nhưng trong trận đấu tối qua (29-9), U-23 Santos đã khiến người xem thực sự thất vọng. Không có sự gắn kết giữa các tuyến, những cá nhân thiếu hẳn sự sắc sảo vốn có của các nghệ sĩ samba, U-23 Santos thể hiện một sắc diện hết sức nhạt nhòa.

Mạc Hồng Quân (áo đỏ) dễ dàng đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ U-23 Santos và ấn định chiến thắng 3-1 cho U-23 Việt Nam. 		Ảnh: NGUYÊN HUY
Mạc Hồng Quân (áo đỏ) dễ dàng đi bóng giữa vòng vây của các cầu thủ U-23 Santos và ấn định chiến thắng 3-1 cho U-23 Việt Nam. Ảnh: NGUYÊN HUY

Ngoài một số tình huống tận dụng những đường chuyền dài và bóng bổng để tận dụng ưu thế thể hình ở những phút đầu trận, các cầu thủ đến từ Brazil không có được một mảng miếng phối hợp nào đáng kể. Thậm chí, trong những phút cuối hiệp 1, không ít cầu thủ khách đã có biểu hiện xuống sức. Vì thế, trong phần lớn các pha tranh chấp tay đôi, các cầu thủ U-23 Việt Nam thường là người chiến thắng.

Trước một đối thủ không mạnh như dự đoán, các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc dễ dàng nắm giữ thế trận và có được chiến thắng cách biệt 3-1 khá đơn giản. Trong đó, cả 3 bàn thắng của U-23 Việt Nam với “cú đúp” của Văn Thắng (phút 43, 85) và bàn ấn định tỷ số 3-1 của Mạc Hồng Quân (phút 90+5) đều mang đậm dấu ấn của kỹ thuật cá nhân. Rõ ràng, đây là một kết quả rất nghịch lý khi lẽ ra, đối thủ của U-23 Việt Nam là những người có ưu thế rõ nét hơn về mặt kỹ thuật. Ngay cả bàn rút ngắn cách biệt 1-3 của U-23 Santos cũng do may mắn khi cú sút phạt của Pedro Silva (phút 90) đập hàng rào, làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Nguyên Mạnh bó tay.

Giành chiến thắng 3-1 trước U-23 Santos - hay trước đó là trận thắng 2-1 trước U-23 Galatasaray - chỉ có ý nghĩa tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, khi các đối thủ của U-23 Việt Nam không thực sự mạnh. Và đáng tiếc, những chờ đợi về một “phép thử” đúng nghĩa đã không có được với U-23 Việt Nam. Trong khi đó, quỹ thời gian cho SEA Games sắp tới không còn nhiều. Vì thế, trong khoảng thời gian còn lại, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cần có sự chuẩn bị tốt nhất để tìm ra những giải pháp tối ưu cho đội tuyển U-23 Việt Nam trong mục tiêu HCV tại Myanmar 2013.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.