.
Quyền HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Văn Sỹ:

"Chúng tôi luôn đặt ra mục tiêu cao nhất"

.

VFF vừa công bố thành phần đội tuyển bóng đá Việt Nam tập trung để chuẩn bị các trận đấu còn lại của vòng loại ASIAN Cup 2015. Quyền HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ được giao nhiệm vụ dẫn dắt các tuyển thủ Việt Nam trong đợt tập trung này cho đến ngày 15-10 trước khi bước vào trận đấu rất quan trọng trên sân Uzbekistan (ngày 15-10).

HLV Nguyễn Văn Sỹ
HLV Nguyễn Văn Sỹ

Trước ngày hội quân, trao đổi với phóng viên Báo Đà Nẵng, HLV Nguyễn Văn Sỹ khẳng định:

- Khi đã khoác áo đội tuyển quốc gia, dù thi đấu giao hữu hay bước vào một giải đấu chính thức, chúng tôi đều đặt ra mục tiêu cao nhất là giành chiến thắng. Ở đây, ngoài vinh dự của mỗi cá nhân, chúng tôi còn mang trên mình màu cờ, sắc áo với lá cờ Tổ quốc trên ngực. Danh dự và thể diện quốc gia phải được bảo vệ nên tập thể Ban huấn luyện cũng như từng cầu thủ đều ý thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình trong từng trận đấu.

Tuy nhiên, trong đợt tập trung lần này, chúng tôi vẫn có những khó khăn nhất định, đáng kể nhất là tình trạng thể lực của các cầu thủ.

Do đây trong thời kỳ các cầu thủ đều “thả lỏng” sau một mùa giải căng thẳng nên hầu như thể lực của các em đều ở mức thấp nhất. Trong khi đó, với thời gian tập trung chỉ gói gọn trong 2 tuần, việc nâng cao thể lực của các cầu thủ hầu như không thể. Nếu đội tuyển tập trung trong quá trình các CLB đang thi đấu thì Ban huấn luyện sẽ thuận lợi hơn trong xây dựng giáo án huấn luyện cũng như không quá bận tâm về tình trạng thể lực của VĐV.

* Với khoảng thời gian ngắn như thế, liệu anh có gặp những khó khăn trong xây dựng, tổ chức lối chơi cho đội tuyển? Tình trạng thể lực của một số cầu thủ như: Nguyên Sa, Phước Vĩnh hay Quốc Anh... đang có vấn đề cùng những chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, liệu Ban huấn luyện có những giải pháp dự phòng?

- Điều thuận lợi với tôi là từng làm trợ lý từ thời HLV Calisto cho đến anh Phan Thanh Hùng và bây giờ là anh Hoàng Văn Phúc, nên chắc chắn lối chơi của đội không có những thay đổi nào đáng kể. Vấn đề ở đây là việc vận dụng và triển khai như thế nào ở từng trận đấu, với từng đối thủ cụ thể để có được kết quả tốt nhất.

Chúng tôi cũng được biết tình trạng chấn thương chưa bình phục hoặc sự sút giảm thể lực của một số cầu thủ được tập trung trong đợt này. Thế nhưng, phải chờ đến khi toàn đội chính thức tập trung vào hôm nay (26-9), chúng tôi mới nắm bắt được cụ thể từng trường hợp. Nếu cần, vẫn phải chấp nhận những phương án thay thế. Ban huấn luyện cũng đã tính đến điều này và có sự chuẩn bị từ rất sớm. Trong đó, các tuyển thủ U-23 là lực lượng thay thế nếu những cầu thủ được tập trung lần này không bảo đảm về thể lực hoặc đang còn chấn thương.

Chắc hẳn có những lo ngại, nhưng những bổ sung này hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển U-23. Bởi các em cũng sẽ được tập luyện, thi đấu cọ xát để có thể duy trì tốt trong quá trình được bổ sung vào đội tuyển quốc gia. Hiện tại, chỉ duy nhất thủ môn Bửu Ngọc được tập trung chính thức do Ban huấn luyện không thể mạo hiểm khi chỉ sử dụng 2 thủ môn trong quá trình thi đấu, dù đấu giao hữu hay bước vào giải đấu chính thức.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ có 10 ngày tập luyện trước khi lên đường sang Qatar vào ngày 7-10 để thi đấu giao hữu với đội chủ nhà vào ngày 9-10. Sau đó, đội tuyển sẽ ở lại Doha và tập luyện đến ngày 12-10 mới sang Uzbekistan, chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà trong khuôn khổ vòng loại ASIAN Cup 2015 vào ngày 15-10. Ngày 15-11, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Uzbekistan trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình, trước khi sang UAE (ngày 19-11) và tiếp Hong Kong (Trung Quốc) trên sân nhà vào ngày 5-3-2014 ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng.

NGUYÊN AN thực hiện

;
.
.
.
.
.