.
Giải Vô địch bóng đá U-19 châu Á 2014

16 đội vào vòng chung kết

.

Ngày 12-10, các trận đấu cuối cùng của vòng đấu loại giải Vô địch bóng đá U-19 châu Á 2014 đã kết thúc. Qua đó cũng xác định được 16 đội tuyển giành quyền lọt vào vòng chung kết giải U-19 châu Á 2014. Theo điều lệ, 9 đội xếp nhất bảng cùng 6 đội hạng nhì mỗi bảng có thành tích tốt nhất và đội chủ nhà Myanmar được vào thi đấu vòng chung kết.

Dù bị đội tuyển U-19 Việt Nam (áo trắng) đánh bại với tỷ số 5-1 nhưng các cầu thủ U-19 Australia (áo vàng) vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí thứ nhì bảng F. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN
Dù bị đội tuyển U-19 Việt Nam (áo trắng) đánh bại với tỷ số 5-1 nhưng các cầu thủ U-19 Australia (áo vàng) vẫn giành quyền đi tiếp với vị trí thứ nhì bảng F. Ảnh: ĐÔNG HUYỀN

Qua vòng đấu loại, các đội nhất bảng được xác định gồm Qatar (bảng A), UAE (bảng B), Iraq (bảng C), Iran (bảng D), Oman (bảng E), Việt Nam (bảng F), Indonesia (bảng G), CHDCND Triều Tiên (bảng H) và Nhật Bản (bảng I). Trong khi đó, 6 đội nhì có thành tích tốt nhất là Uzbekistan (bảng A), Yemen (bảng B), Australia (bảng F) , Hàn Quốc (bảng G),  Thái Lan (bảng H) và Trung Quốc (bảng I). Bất ngờ lớn nhất ở vòng đấu loại là việc đội U-19 Saudi Arabia - một trong những “cường quốc bóng đá châu Á” - bị loại. Việc chỉ giành chiếc vé với vị trí thứ nhì ở bảng của Australia và Hàn Quốc cũng bị xem là bất ngờ.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự ra mắt đầy ấn tượng của đội tuyển U-19 Việt Nam khi toàn thắng cả 3 trận đấu tại bảng F và đánh bại U-19 Australia đến 5-1 trong trận cuối cùng. Ở bảng G, Indonesia cũng có thành tích toàn thắng và vượt qua Hàn Quốc trong trận đấu quyết định bằng tỷ số 3-2 với cú hat-trick của Evan Dimas Darmono; đồng thời, luôn buộc đối phương phải bám đuổi trước khi ấn định chiến thắng vào phút 87.

Theo kế hoạch, vòng chung kết giải Vô địch bóng đá U-19 châu Á 2014 sẽ diễn ra vào tháng 10-2014 tại Myanmar. Lễ bốc thăm chia bảng được tiến hành vào tháng 5-2014.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.