.

U-21 Báo Thanh Niên giành ngôi vô địch

.

Thất bại 0-4 trước U-21 Sydney (Úc) ở vòng bảng đã được đội U-21 Báo Thanh Niên sớm rút kinh nghiệm khi 2 đội tái đấu trong trận chung kết vào tối qua (23-10) trên sân vận động Phan Rang (Ninh Thuận).

Đội bóng đá U-21 Báo Thanh Niên đăng quang ngôi vô địch giải Bóng đá U-21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.Ảnh: KHẢ HÒA
Đội bóng đá U-21 Báo Thanh Niên đăng quang ngôi vô địch giải Bóng đá U-21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013.Ảnh: KHẢ HÒA

Tự tin cầm bóng, tổ chức triển khai tấn công nhịp nhàng bằng những pha phối hợp nhỏ, các cầu thủ U-21 Báo Thanh Niên sớm tạo được thế trận khá tốt. Để hạn chế khả năng kỹ thuật trong những đường lên bóng của đội chủ nhà, với ưu thế thể hình, các cầu thủ U-21 Sydney liên tiếp áp sát, tranh cướp bóng quyết liệt. Vì thế, dù có thời gian kiểm soát bóng tốt hơn nhưng các học trò của HLV Đinh Văn Dũng vẫn không thể tìm được đường vào khung thành của thủ môn Tristan Prendergast.

Ngược lại, các cầu thủ khách đã tận dụng khá tốt ưu thể thể hình, thể lực để liên tiếp thực hiện những đường chuyền dài nhằm phá sức đối phương. Đồng thời, U-21 Sydney liên tục có những pha bứt tốc và đã tạo được không ít sóng gió về phía khung thành thủ môn Văn Công. Trước áp lực của đội bạn, hàng phòng ngự U-21 Báo Thanh Niên đã mắc sai lầm và phải trả giá bằng bàn thua ở phút 44 sau pha dứt điểm cận thành của Joshua Macdonald.

Vào hiệp 2, U-21 Báo Thanh Niên chấp nhận mạo hiểm, đẩy cao đội hình và tận dụng kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Khắc Ngọc, Đình Bảo cùng với việc tổ chức tấn công biến hóa hơn; thay vì, chỉ tập trung những pha đánh biên như hiệp 1.

Trong một tình huống tạo được đột biến khi Khắc Ngọc vẩy bóng dài và Đình Bảo phá việt vị thành công, Đình Bảo đã kịp san bằng tỷ số 1-1 cho U-21 Báo Thanh Niên ở phút 64. Sau đó, dù U-21 Sydney có cơ hội thắng bàn sau sai lầm của thủ môn Văn Công (phút 70) nhưng tỷ số 1-1 vẫn không thay đổi, buộc hai đội phải bước vào thi đá 11 mét luân lưu.

Trên chấm 11 mét, các cầu thủ U-21 Báo Thanh Niên gồm Khắc Ngọc, Việt Phong, Văn Dũng, Thế Nhật đều kết thúc thành công, trong khi phía U-21 Sydney chỉ có Jacob Tratt đánh bại được thủ môn Văn Công. Chiến thắng nghẹt thở 4-1 trên chấm phạt đền mang về cho đội U-21 Báo Thanh Niên chiếc cúp vô địch cùng khoản tiền thưởng 12.000 USD.

Chỉ giành ngôi á quân, U-21 Sydney đành hài lòng với tiền thưởng 7.000 USD. Đánh bại U-21 Myanmar trong trận tranh hạng ba, U-21 Malaysia giành khoản tiền thưởng 5.000 USD và U-21 Myanmar được nhận giải Phong cách cùng 3.000 USD.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao các giải thưởng cá nhân cho các cầu thủ Khắc Ngọc với giải “Cầu thủ xuất sắc nhất”, Thế Nhật với giải “Cầu thủ Việt Nam xuất sắc nhất” cùng danh hiệu “Vua phá lưới” cho Alex Urosevski và “Thủ môn xuất sắc nhất” cho Tristan Prendergast (cùng của U-21 Sydney).

BẢO AN

;
.
.
.
.
.