.

Vì U19, người hâm mộ "bỏ quên" đội tuyển Việt Nam

.

17 giờ chiều hôm 7-10, trong khi U19 Việt Nam đang chơi trận cầu lịch sử với U19 Australia thì tại một góc nhỏ của sân bay Nội Bài, đội tuyển quốc gia cũng lên đường sang Qatar du đấu...

Huấn luyện viên Guilleme Graechen hướng dẫn các cầu thủ U19 luyện tập
Huấn luyện viên Guilleme Graechen hướng dẫn các cầu thủ U19 luyện tập

Nghịch lý ở đây là ngoài các phóng viên thể thao và những người hoạt động trong lĩnh vực này, rất ít người hâm mộ biết rằng đội tuyển của ông Nguyễn Văn Sỹ đang lên đường chuẩn bị cho trận giao hữu với Qatar, sau đó là trận vòng loại Asian Cup 2015 với Uzbekistan (15-10).

Nghiệt ngã thay, đội tuyển quốc gia - biểu tượng cho một nền bóng đá, tập hợp của những cầu thủ đầy kinh nghiệm, những ngôi sao được coi là ưu tú nhất Việt Nam hiện nay lại không được người hâm mộ để ý bằng một đội tuyển U19 trẻ măng, mới đá được chục trận ở đấu trường châu lục.

Bức tranh tương phản ấy phản ánh một nỗi buồn vô hạn cho nền bóng đá Việt Nam. Những thất bại liên tiếp của tuyển quốc gia và U23 trong các năm qua cộng với những lùm xùm ở giải vô địch quốc gia dần dà đá khiến người hâm mộ đánh mất niềm tin vào bóng đá nước nhà. Các cổ động viên luôn mong chờ một nền bóng đá sạch sẽ và tử tế đã phải thất vọng. Họ cần một điểm tựa để tin tưởng vào tương lai.

Ngay lúc này, đội tuyển U19 đã làm mang tới niềm tin đó. Đấy là lý do Công Phượng và các đồng đội giành được niềm tin từ người hâm mộ, không chỉ bằng chất lượng chuyên môn mà các em mang lại, mà còn cả bằng lối chơi bóng hồn nhiên, "sạch sẽ" của các em.

Cứ nhìn cái cách dư luận phản ứng và vui mừng với từng bước tiến của tuyển U19 là đủ hiểu sự thất vọng của họ với đội tuyển quốc gia. Với người hâm mộ, bóng đá trẻ, mà cụ thể là đội U19, mới xứng đáng được trao niềm tin và hy vọng.

Chiều 8-10, đoàn phía Nam đã về sân bay Tân Sơn Nhất trong sự chào đón của đông đảo người hâm mộ. Họ được đón tiếp bởi Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng và đại diện tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Đoàn phía Bắc về Nội Bài lúc 21 giờ. Người trực tiếp đón đoàn là Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung. Các tuyển thủ U19 sẽ trở về câu lạc bộ trước khi chuẩn bị cho những kế hoạch mới vào năm tới.

Vietnam+

;
.
.
.
.
.