.
Chung kết BTV Cup 2013 Bình Dương - U.23 Việt Nam: 1-0

Kinh nghiệm chiến thắng

.

Sau khi đánh bại Sinh viên Hàn Quốc trên chấm luân lưu để giành quyền vào chơi trận chung kết trước đội chủ nhà Bình Dương, các cầu thủ U-23 Việt Nam tỏ ra rất tự tin ở trận đấu vào tối 3-11 trên sân Gò Đậu.

Dù thất bại 0-1 trước Bình Dương (áo đỏ) nhưng các tuyển thủ U-23 Việt Nam (áo trắng) đã cho thấy sự trưởng thành đáng kể từ BTV Cup 2013.   Ảnh: NGUYÊN HUY
Dù thất bại 0-1 trước Bình Dương (áo đỏ) nhưng các tuyển thủ U-23 Việt Nam (áo trắng) đã cho thấy sự trưởng thành đáng kể từ BTV Cup 2013. Ảnh: NGUYÊN HUY

Nhập cuộc khá thanh thoát, các cầu thủ U-23 Việt Nam sớm giành quyền làm chủ khu trung tuyến và tạo được một số cơ hội rất tốt trước khung thành thủ môn Tấn Trường. Liên tiếp trong các phút thứ 4, 6, 8, 11 và 19, Hà Minh Tuấn, Văn Thắng rồi Vũ Minh Tuấn có cơ hội tiếp cận cầu môn đội chủ sân và tung ra các cú dứt điểm song chưa đủ độ khó để đánh bại Tấn Trường.

Sau khoảng 25 phút bị dồn ép, các cầu thủ Bình Dương dần lập lại thế cân bằng nhưng vẫn không thể tiếp cận được khung thành của đội U-23 Việt Nam.

Vào hiệp hai, dù rất nỗ lực song những đường lên bóng của cả hai đội đều không tạo được sự đột biến đáng kể. Chỉ nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân, Bình Dương mới gây nên những sóng gió trước khung thành Nguyên Mạnh nhưng bàn thắng vẫn không đến với đội chủ sân Gò Đậu. Mãi đến phút 87, nỗ lực đi bóng cùng đường căng ngang của Abass mới được Tăng Tuấn tận dụng bằng pha đệm bóng cận thành, giúp Bình Dương giành chiến thắng sít sao với tỷ số 1-0.

Dù chưa đòi lại “món nợ” thua 0-2 trong trận chung kết BTV Cup 2012 nhưng thất bại với tỷ số 0-1 cũng cho thấy sự trưởng thành đáng kể của các tuyển thủ U-23 Việt Nam. Và chính lối chơi chững chạc, điềm tĩnh cùng bản lĩnh được trui rèn từng ngày, các tuyển thủ U-23 Việt Nam đang mang lại niềm tin cho người hâm mộ khi SEA Games 27 đang đến gần.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.