.

Còn rối đến bao giờ?

.

Ngay sau khi trận đấu U-23 Việt Nam - CLB Bangu Athletico Clube (Brazil) tại BTV Cup 2013 kết thúc với tỷ số 3-3, VFF nhanh chóng có quyết định “trảm tướng” khi đình chỉ chức vụ của HLV trưởng Hoàng Văn Phúc để trợ lý Phùng Thanh Phương tạm thời đảm trách vai trò “thuyền trưởng” và thay thế trưởng đoàn Trương Hải Tùng bằng Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng.

Việc HLV Hoàng Văn Phúc (trái) cho những cầu thủ thi đấu rất tốt như Phi Sơn (phải) rời sân là một những yếu tố khiến dư luận hoài nghi về sự trung thực của đội tuyển U-23 Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Ảnh: NGUYÊN HUY
Việc HLV Hoàng Văn Phúc (trái) cho những cầu thủ thi đấu rất tốt như Phi Sơn (phải) rời sân là một những yếu tố khiến dư luận hoài nghi về sự trung thực của đội tuyển U-23 Việt Nam ở trận đấu vừa qua. Ảnh: NGUYÊN HUY

Do ở trận đấu trước đó, CLB Đồng Nai đánh bại đương kim vô địch Indonesia Semen Padang 2-0 nên chỉ cần hòa, hai đội U-23 Việt Nam và Bangu sẽ giành quyền vào bán kết. Đáng nói hơn, dù vẫn có thể vào bán kết nhưng ngay sau trận đấu, Đồng Nai đã sớm rời Bình Dương vì Ban huấn luyện đội bóng miền Đông Nam bộ xác định U-23 Việt Nam sẽ hòa Bangu (!?).

Kết quả trận đấu chính xác như dự báo. Song, điều đáng nói, dù chơi hơn người, đội quân của HLV Hoàng Văn Phúc đã để đối thủ gỡ hòa sau khi dẫn trước 3-1. Đồng thời, chính thái độ thi đấu vật vờ đến khó hiểu của các cầu thủ U-23 Việt Nam trong khoảng 30 phút cuối trận khiến phần lớn khán giả có mặt trên sân Gò Đậu cũng như rất đông người xem qua truyền hình phản ứng gay gắt.

Chính cách chơi của đội U-23 Việt Nam - chứ không hẳn tỷ số hòa - là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc VFF mạnh tay trong xử lý lãnh đạo đội U-23 Việt Nam. Theo Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, không thể chấp nhận cách lý giải “chọn đối thủ ở trận bán kết” để có biểu hiện “coi thường khán giả, đá không đúng sức”. Và quyết định này nhằm “dập ngay tư tưởng không đá hết sức” vì nếu để điều này tồn tại đến SEA Games thì rất nguy hiểm. Cũng ý kiến từ thường trực VFF, chưa ai đánh giá trận đấu có tiêu cực hay không. Thế nhưng, chỉ với thái độ, cách thi đấu như vậy thì “không thể chấp nhận”.

Theo Tổng Thư ký VFF Ngô Lê Bằng, việc đình chỉ HLV Hoàng Văn Phúc nhằm chờ nghe giải trình của nhà cầm quân này về trận đấu vừa qua. Thế nhưng, HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định, ông sẽ không viết tường trình để nộp (vào chiều 31-10) do cả đội không mắc lỗi gì để báo cáo với thường trực VFF. Cũng theo ông Phúc, dường như “ở phía trên VFF, có những ai đó đang đánh nhau, tôi ở dưới phải gánh hậu quả”. Mặt khác, nhà cầm quân của U-23 Việt Nam còn khẳng định dù VFF quyết định sa thải hay không, ông vẫn sẽ từ chức vì bị xúc phạm danh dự bởi chính những người từng rất nhiệt tình mời ông ký hợp đồng cách đây một năm và quyết định này là sự “đối xử bất công” với chính mình.

Có lẽ nhận thức được sự nóng vội trong quyết định của mình nên thường trực VFF cũng đã có những động thái để xem quyết định đình chỉ tạm thời HLV Hoàng Văn Phúc như lời cảnh tỉnh đối với nhà cầm quân này và các cầu thủ U-23 Việt Nam. Bên cạnh đó, cũng đã có những thông tin về việc ông Phúc chỉ không được quyền chỉ đạo đội tuyển U-23 Việt Nam tại BTV Cup 2013 và sẽ được phục chức sau giải đấu này để tiếp tục dẫn dắt đội tại SEA Games 27.

Thế nhưng, trước sự quyết liệt của chính HLV Hoàng Văn Phúc, không dễ để nhà cầm quân này “mềm lòng” dù VFF chấp nhận một sự thỏa hiệp. Bên cạnh đó, để có một lời giải thích thỏa đáng trước công luận về những quyết định này hay về trận đấu nói trên, liệu VFF sẽ hành xử ra sao?

Khi chỉ còn một tháng nữa môn bóng đá của SEA Games 27 sẽ khởi tranh, liệu những rối rắm của đội tuyển U-23 Việt Nam được tháo gỡ kịp hay không?

BẢO AN

;
.
.
.
.
.