.

Play-off Pháp-Ukraine: Cuộc chiến không khoang nhượng

.

(ĐNĐT) - Thất bại 0-2 trên sân Kiev đang đặt "Những chú gà trống Gauloise" vào một tình thế cực kỳ khó khăn. Để lần thứ 5 liên tiếp có mặt tại một kỳ World Cup, Les Bleus phải thắng lại với tỷ số 3-0 hoặc với cách biệt 3 bàn. Tuy nhiên, trong các vòng đấu play-off World Cup, chưa đội nào đảo ngược được tình thế khi bị dẫn trước 2 bàn cách biệt...

Valbuena và Benzema (áo xanh) không giấu được sự thất vọng trước niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Ukraine (áo vàng) sau trận lượt đi vừa qua.
Valbuena và Benzema (áo xanh) không giấu được sự thất vọng trước niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Ukraine (áo vàng) sau trận lượt đi vừa qua.

Ở trận lượt đi, sau khi Roman Zozulya tạo dựng được lợi thế mỏng manh, quả phạt đền của Andriy Yarmolenko hầu như dập tắt những hy vọng còn sót lại của Les Bleus trên sân Kiev. Tuy nhiên, Deschamp đang hy vọng đảo ngược thế trận nhằm hiện thực hóa "mơ ước đến với Brazil 2014".

“Chúng tôi cần phải làm mọi thứ để tạo được một ưu thế cần thiết và vượt qua Ukraine” - HLV Les Bleus cho biết - “Chắc chắn, cần phải có được sự tinh tế cùng khả năng tưởng tượng phong phú để xây dựng lối chơi và xoay chuyển được tình thế. Trong trận lượt đi, chúng tôi bất ngờ trước nỗ lực vượt trội của các cầu thủ Ukraine; trong khi, chúng tôi chỉ mới thể hiện một phong độ ở mức trung bình. Bây giờ, cần phải tập trung tối đa vào trận đấu này. Ukraine đến Stade de France không chỉ để bảo vệ tỷ số. Đây sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng với một đối thủ không dễ dàng”.

Thành bại của Pháp ở trận đấu này phụ thuộc không nhỏ vào việc bố trí lực lượng và xây dựng lối chơi cho đội chủ nhà, từ Deschamp.

Sau khi Laurent Koscielny phải vắng mặt vì chiếc thẻ đỏ trong trận lượt đi, Raphael Varane có thể không thi đấu được vì chấn thương gối, Pháp chỉ còn cầu thủ thuận chân trái Mamadou Sakho và Eric Abidal có thể đảm trách vị trí trung vệ. Thế nhưng, Deschamp cho biết, ông có thể kéo hậu vệ phải Sagna Bacary vào làm nhiệm vụ phòng thủ trung lộ.

Trên mặt trận tấn công, có thể Deschamp cho Mathieu Valbuena thay thế Samir Nasri, trong khi Karim Benzema chiếm vị trí của Loic Rémy trong thành phần xuất phát. Bên cạnh đó, Deschamps có thể chuyển sơ đồ chiến thuật từ 4-2-1-3 sang 4-3-3 với Yohan Cabaye cùng Paul Pogba và Blaise Matuidi hoạt động ở khu trung tuyến, và Benzema hợp cùng với Olivier Giroud trên hàng tiền đạo.

Ngôi sao được chờ đợi nhất trong việc thực hiện chiến lược của Les Blues là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2013, Franck Ribéry đã hoàn toàn im tiếng tại Kiev.

Sang Pháp lần này, Ukraine sẽ không có sự phục vụ của Olexandr Kucher và Artem Fedetskiy nhưng Vitaly Mandziuk và Yaroslav Rakitskiy được dự kiến ​​sẽ thay thế.

“Hiện nay, một không khí sôi động đang lan tỏa trong toàn đội. Tất cả đều mơ ước được chơi ở World Cup. Điều đó tiếp thêm năng lượng cho toàn đội”, trợ lý HLV Olexandr Zavarov cho biết.

Trận thắng Pháp 2-0 vừa qua là trận đấu thứ 8 liên tiếp, thủ môn Andriy Pyatov giữ sạch lưới và Ukraine làm nên kỷ lục với 730 phút trắng lưới. Đồng thời, pha ấn định tỷ số 2-0 là bàn thắng thứ 14 của Yarmolenko, giúp anh vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách những cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất của Ukraine, chỉ sau Andriy Shevchenko (48 bàn) và Serhiy Rebrov (15 bàn).

Với tất cả sự chuẩn bị như thế, dù tự tin nhưng Pháp vẫn không thiếu âu lo, hồi hộp. Ngược lại, Ukraine không dễ bỏ qua cơ hội quá tốt khi Brazil đang rất gần với họ...

BẢO AN

;
.
.
.
.
.