.

U23 Việt Nam vào chung kết BTV Cup

.

Sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh trong loạt luân lưu giúp tuyển U23 Việt Nam vượt qua đối thủ đáng gờm Sinh viên Hàn Quốc trong trận bán kết chiều 1-11.

Niềm vui của U23 Việt Nam sau khi đoạt vé vào chung kết.
Niềm vui của U23 Việt Nam sau khi đoạt vé vào chung kết.

U23 Việt Nam ra quân mà không có HLV trưởng Hoàng Văn Phúc, người bị đình chỉ chức vụ sau trận đấu cuối vòng bảng. Trận hôm nay, ông Phúc chỉ vào phòng thay đồ trao đổi chiến thuật trong giờ nghỉ giải lao. Nhiệm vụ chỉ đạo U23 Việt Nam trên sân được giao cho HLV tạm quyền Phùng Thanh Phương.

Ý thức được ưu thế về thể hình của Sinh viên Hàn Quốc, U23 Việt Nam tung vào sân đội hình mạnh ngay từ đầu. Hiệp một, đội chủ nhà tạo được nhiều cơ hội ăn bàn khi các vị khách đến từ Đông Á phải nhờ đến may mắn để thoát thua. Cầu thủ chơi hay nhất bên phía U23 Việt Nam, tiền vệ Trần Phi Sơn, thường xuyên dùng kỹ thuật khuấy đảo hàng thủ đối phương. Tiền vệ xứ Nghệ thậm chí suýt điền tên mình vào bảng tỷ số nếu thủ môn Sinh viên Hàn Quốc chơi không quá hay.

Sang hiệp hai, Phi Sơn bị đau và phải rời sân. Từ thời điểm đó, U23 Việt Nam bắt đầu suy yếu, phải nhường thế trận cho Sinh viên Hàn Quốc. Thủ môn Nguyên Mạnh trong hiệp này trở thành người hùng với các pha ra vào hợp lý.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hoà 0-0, khiến hai đội phân định thắng thua trên chấm 11 mét. Trong loạt sút luân lưu, thủ môn Nguyên Mạnh xuất thần cứu được hai quả, góp phần giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng 4-3. Thủ môn này sau đó được bầu là Cầu thủ hay nhất trận.

VnExpress


 

;
.
.
.
.
.