.
Vòng loại ASIAN Cup 2015:

ĐT UAE vùi dập ĐT Việt Nam đến 5-0

.

(ĐNĐT) - Những nỗ lực rất lớn của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ vẫn không đủ giúp đội tuyển Việt Nam tránh được một thất bại khá đậm trước đội chủ sân Mohammed Bin Zayed trong trận đấu tối qua (19-11). Sự chênh lệch đẳng cấp cùng lợi thế hơn người giúp UAE (Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất) có một trận đấu khá dễ dàng và kết thúc bằng chiến thắng 5-0. Đây cũng là trận thắng thứ 5 liên tiếp của họ, giúp UAE duy trì thành tích toàn thắng của mình tại bảng E.

Niềm vui của các cầu thủ UAE (áo trắng) và sự thất vọng của các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) trong trận đấu trên sân Mohammed Bin Zayed tối qua (19-11). (ảnh chụp qua màn hình)
Niềm vui của các cầu thủ UAE (áo trắng) và sự thất vọng của các cầu thủ Việt Nam (áo đỏ) trong trận đấu trên sân Mohammed Bin Zayed tối qua (19-11). (Ảnh chụp qua màn hình)

Dù đã nắm chiếc vé đến Australia vào năm 2015 sau chiến thắng trên sân Hong Kong ở lượt trận thứ tư nhưng đương kim vô địch Cúp vùng Vịnh UAE vẫn quyết tâm duy trì chuỗi trận toàn thắng của mình. Ưu thế sân nhà, đẳng cấp vượt trội, UAE còn giành lợi thế quân số ngay từ phút thứ 7, sau khi Châu Lê Phước Vĩnh bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi cùng Ali Ahmed Mabkhout.

Để rồi, ngay trong hiệp một, Walid Abbas, Ismaeil Matar, Ali Mabkhout và Habib Al Fardan lần lượt lập công cho UAE, trước khi Ahmed Khalil ấn định chiến thắng 5-0 cho đội chủ nhà vào đúng phút cuối của trận đấu.

Trong trận đấu này, ngay từ phút thứ 7, ngoài chiếc thẻ đỏ của Phước Vĩnh, UAE còn được hưởng quả phạt đền nhưng thủ môn Thanh Bình đã xuất sắc cản phá cú sút trên chấm 11 mét của Hamdan Al Kamali. Tuy nhiên, phút 19, UAE đã có bàn mở tỷ số khi Abbas chớp thời cơ từ sai lầm của Âu Văn Hoàn và tung cú sút chéo, tung lưới thủ môn Thanh Bình. Phút 25, tỷ số đã được nhân đôi khi Hamdan Al Kamali và Mabkhout phối hợp ăn ý, tạo cơ hội cho Matar nâng tỷ số lên 2-0 bằng pha dứt điểm vào góc cao. Đến phút 30, chính Mabkhout kéo dài cách biệt thành 3-0 sau cú sút chéo bên trong vùng cấm địa. Trước khi hiệp 1 kết thúc, UAE đã có bàn thắng thứ 4 ở phút 37. Từ đường chuyền của Abdulrahman, Al Fardan dễ dàng thoát qua hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam lẫn thủ môn Thanh Bình để đưa bóng vào lưới trống.

Vào hiệp 2, các học trò của HLV Nguyễn Văn Sỹ rất nỗ lực trước sức ép dữ dội của UAE nhưng vào phút 90, lưới của thủ môn Thanh Bình vẫn phải rung lên lần nữa sau pha dứt điểm của Khalil, để UAE ấn định chiến thắng cách biệt 5-0.

Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Sỹ thừa nhận: "Chúng tôi muốn tìm kiếm một trận hòa nhưng rõ ràng, UAE ở một đẳng cấp cao hơn. Thêm nữa, chúng tôi gặp bất lợi từ sớm khi thua kém về quân số và dễ dàng thất bại ngay trong hiệp một. Trong hiệp hai, chúng tôi đã có những cố gắng và cho thấy, Việt Nam không dễ dàng bị đánh bại. Tuy nhiên, UAE đã tận dụng rất tốt các ưu thế và họ biết cách để làm chủ tình hình trong trận đấu này cũng như ở bảng E. Dù trận đấu này không có ý nghĩa nhưng hy vọng, chúng tôi sẽ có được bài học cần thiết cho mình trong tương lai".

Ở trận đấu còn lại của bảng E, hai bàn thắng của V.Shodiev (phút 84) và O.Akhmedov (phút 89) đã giúp Uzbekistan đánh bại Hồng Kông 2-0 ngay trên sân khách để giành chiếc vé còn lại tham dự vòng chung kết ASIAN Cup 2015.

Như thế, với việc kém Hong Kong đến 4 điểm và vòng bảng chỉ còn 1 lượt trận, đội tuyển Việt Nam đã chính thức xếp cuối bảng E, sau UAE (15 điểm), Uzbekistan (10 điểm) và Hong Kong (4 điểm). Lượt trận cuối cùng (ngày 5-3-2014) với 2 cặp đấu Uzbekistan - UAE và Việt Nam - Hong Kong chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.