.

Đánh bại SHB Đà Nẵng, Hà Nội T&T vươn lên ngôi đầu

.

Chiều 28-5, tiền đạo Gonzalo đã tỏa sáng khi lập cú đúp bàn thắng giúp Hà Nội T&T đá bại SHB Đà Nẵng 2-0 ở trận đấu bù V-League Eximbank 2014 trên sân Hàng Đẫy. Chiến thắng này cũng giúp Hà Nội T&T vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Ở trận đấu này,  quyết tâm giành 3 điểm trước SHB Đà Nẵng để đoạt ngôi đầu bảng giúp Hà Nội T&T thi đấu có phần nhỉnh hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn về phía khung thành thủ môn Văn Hưng (SHB Đà Nẵng).

Và sau những nổ lực dâng cao để tìm kiếm bàn thắng, Hà Nội T&T cũng đạt được điều mình muốn. Phút 15, đội trưởng Gozalo thực hiện cú hãm bóng bằng ngực loại bỏ một cầu thủ SHB Đà Nẵng trước khi tung ra cú dứt điểm  ghi bàn thắng mở tỉ số 1-0 cho các cầu thủ chủ nhà Hà Nội T&T.

Sau khi bị thủng lưới các cầu thủ SHB Đà Nẵng buộc phải đẩy cao đội hình quyết tâm tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, những pha tấn công của đội khách thiếu gắn kết và không có nhiều đột biến. Chính điều này cùng với việc hàng thủ Hà Nội T&T thi đấu khá chắc chắn dưới sự chỉ huy của tân binh Daneil Cyrus khiến cho SHB Đà Nẵng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Dương Hồng Sơn.

Mải mê dâng lên tấn công, các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã phải nhận thêm bàn thua thứ hai. Phút 52, Gonzalo thực hiện pha xử lý rất đẳng cấp trong vòng cấm trước khi thực hiện cú dứt điểm vào góc gần hạ gục thủ môn Văn Hưng nâng tỉ số lên 2-0 cho Hà Nội T&T.
Trong những phút tiếp theo của trận đấu, cả Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng đều tạo ra những tình hưống nguy hiểm có thể chuyển thành bàn thắng.

Trong đó, đáng chú ý nhất là cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang của Ngọc Duy ( phút 68) và sút chệch cột dột trong gang tấc của Gonzalo (phút 84)... Chung cuộc Hà Nội T&T đá bại SHB Đà Nẵng 2-0 với cú đúp bàn thắng của Gonzalo.

Với chiến thắng này, Hà Nội T&T  vươn lên ngôi đầu bảng với 29 điểm (cùng điểm với B.Bình Dương và Thanh Hóa nhưng hơn hiệu số), còn Đà Nẵng giậm chân ở vị trí thứ 4 với 20 điểm.

TTO

 

;
.
.
.
.
.