.
Giải Bóng đá vô địch quốc gia 2014, Hà Nội T&T - SHB Đà Nẵng (17 giờ 30, ngày 28-5)

Chủ nhà không dễ đòi nợ

.

Hẳn nhà cầm quân của Hà Nội T&T Phan Thanh Hùng vẫn chưa quên nỗi đau ở mùa giải trước, khi SHB Đà Nẵng giành trọn cả 6 điểm sau hai lượt trận (1-0 ở sân Chi Lăng và 2-1 tại Hàng Đẫy). Dẫu sau đó, Hà Nội T&T vẫn đăng quang ngôi vô địch V-League nhưng ông Hùng và các học trò không thể có một niềm vui trọn vẹn.

So với Hà Nội T&T, mùa giải này, SHB Đà Nẵng không thành công bằng đối thủ bởi quá nhiều nguyên nhân. Đáng kể nhất là việc thiếu vắng chân sút chủ lực Merlo gần như suốt giai đoạn 1 và đội bóng sông Hàn luôn ra sân trong thế phải “chấp người”! Quãng nghỉ giữa giai đoạn giúp Lê Huỳnh Đức siết lại đội hình cũng như tìm kiếm những ngoại binh và bước đầu, dường như SHB Đà Nẵng đã có được lời giải cho “bài toán” hàng công của mình.

Cặp tiền đạo mới đến đã có những màn ra mắt tương đối thành công khi Bernardo có đến 3 bàn thắng sau 3 trận đã đấu. Trong khi đó, tiền đạo người Argentina Matias Jose Zbrun cũng có pha lập công, giúp SHB Đà Nẵng giành lại được 1 điểm trước Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu vừa qua. Hơn nữa, trận đấu bù của vòng 11 cùng Hà Nội T&T diễn ra vào thời điểm này có lợi nhiều hơn cho SHB Đà Nẵng. Bởi Lê Huỳnh Đức đã có được quỹ thời gian cần thiết để củng cố lại lực lượng sau giai đoạn đầu bị khủng hoảng.

Ngược lại, Hà Nội T&T không có những thay đổi đáng kể khi chỉ có Cyrus Daneil Nicholas thay thế Cristiano ở vị trí “chốt chặn” trước khung thành Dương Hồng Sơn. Đáng kể nhất là chân sút nhập tịch Hoàng Vũ Samson ngày càng trở nên lợi hại hơn trong vai trò “săn bàn” của đội bóng thủ đô. Tuy nhiên, hàng phòng thủ SHB Đà Nẵng không quá xa lạ với tiền đạo này khi Hải Lâm, Tấn Điền đều từng đối đầu khá thành công với Samson trong 2 trận đấu tại V-League 2013.

Nhiều khả năng HLV Lê Huỳnh Đức cũng sẽ áp dụng trở lại lối chơi từng giúp SHB Đà Nẵng thành công trước đội chủ sân khi tăng cường làm chủ khu trung tuyến và chủ động lùi thấp đội hình, song cũng tranh thủ tăng tốc nhờ sự cơ động của tiền đạo người Brazil Bernardo. Mặt khác, việc bố trí nhân sự cùng khả năng đọc trận đấu cũng là một thế mạnh của Lê Huỳnh Đức khi nhà cầm quân này từng thể hiện khá thành công ở những trận đấu vừa qua.

Ở phần sân đối diện, nhiều khả năng, Hà Nội T&T sẽ chủ động đẩy cao đội hình và tranh thủ tấn công ngay từ đầu với hy vọng sớm tìm bàn thắng. Thế nhưng, để đối phó với lối chơi pressing toàn sân của các cầu thủ khách là điều mà HLV Phan Thanh Hùng phải tính đến nếu đề ra mục tiêu giành chiến thắng. Và dù Hà Nội T&T rất muốn đòi lại “món nợ” cũ, nhưng điều đó sẽ không dễ dàng khi SHB Đà Nẵng đang muốn khẳng định mình trước đội chủ sân Hàng Đẫy.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.