.

SHB Đà Nẵng vẫn trong top 4

.

Trong 3 ngày 23, 24 và 25-5, V-League 2014 khởi tranh trở lại với các trận đấu trong khuôn khổ vòng 16, sau quãng nghỉ giữa giai đoạn. Điều đáng nói ở lượt trận này là việc sân nhà không còn là “điểm tựa” một cách tuyệt đối khi có 2 đội chủ sân phải chia điểm cùng 1 chủ nhà trắng tay.

Đáng chú ý nhất vẫn là cuộc đối đầu đầy duyên nợ giữa Sông Lam Nghệ An (SLNA) và SHB Đà Nẵng. Dù gặp những khó khăn về lực lượng và phải thi đấu sân khách nhưng đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn đầy bản lĩnh trước SLNA đang khát khao chiến thắng. Đáng tiếc, ngay từ phút thứ 9, từ một sai lầm trong phòng ngự, SHB Đà Nẵng phải trả giá khi Phi Sơn phá thành công bẫy việt vị để giúp SLNA vượt lên dẫn trước 1-0. Bị dẫn bàn, SHB Đà Nẵng không nao núng và  vẫn triển khai lối chơi quen thuộc của mình. Đáng tiếc, dù tạo được thế trận khá tốt nhưng hàng tiền vệ không đủ sức sáng tạo và quá thiếu những đường chuyền quyết định, đội bóng sông Hàn hết sức khó khăn để tiếp cận cầu môn đội chủ sân.

Ngược lại, với bàn thắng khá sớm, SLNA cố gắng kìm hãm nhịp độ trận đấu và triển khai lối chơi phòng ngự - phản công. Chính lối chơi ấy giúp SLNA có một số cơ hội nhân đôi cách biệt song các chân sút đều không tận dụng thành công hoặc bị thủ môn Lê Văn Hưng hóa giải.

Trong khi đó, để giải tỏa bế tắc trong tấn công đồng thời củng cố hàng phòng ngự, HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung Minh Phương vào thay Thanh Hưng (phút 33), Quách Tân (thay Hùng Sơn, phút 64). Đáng kể nhất là việc đưa Phước Vĩnh vào (thay Vũ Phong, phút 72) để trung vệ Valentic nhô cao như một tiền đạo, hợp cùng Bernardo và “tân binh” Mathias, giúp đội bóng sông Hàn có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Nguyên Mạnh. Chính từ những điều chỉnh đó, SHB Đà Nẵng đã có cơ hội san bằng tỷ số 1-1 với pha dứt điểm cận thành của Mathias. Kết quả này giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn giữ vị trí trong top 4 của mình và tiếp tục khiến SLNA nằm ở nửa dưới của bảng xếp hạng.

Ở những trận đấu khác, Hà Nội T&T đã có trận thắng 2-0 trước các cầu thủ khách Đồng Nai để thu ngắn cách biệt với 2 đội dẫn đầu (Bình Dương và Thanh Hóa) xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên, Hà Nội T&T vẫn còn 2 trận chưa đấu. Trên sân nhà, Đồng Tâm Long An đã có trận thắng thứ 2 khi đánh bại Than Quảng Ninh 2-1. Ngược lại, Hải Phòng thúc thủ 0-2 trước các cầu thủ khách QNK Quảng Nam. Dù kịp có bàn san bằng tỷ số 3-3 trước đội khách Hoàng Anh Gia Lai để có 5 điểm nhưng Hùng Vương An Giang vẫn chưa thoát khỏi vị trí “đèn lái” và đang bị đội áp chót Đồng Tâm Long An bỏ xa đến 5 điểm.

Ngày 28-5, SHB Đà Nẵng tiếp tục làm khách trên sân Hà Nội T&T và đây là trận đấu bù của vòng 11. Vào các ngày 31-5, 1-6 và 3-6, các trận đấu của lượt trận thứ 17 sẽ tiếp tục được khởi tranh trên sân cỏ cả nước.

NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.