.
BỐC THĂM, CHIA BẢNG MÔN BÓNG ĐÁ ASIAD 17 (2014)

Thuận lợi cho bóng đá Việt Nam

.

Sáng 21-8, tại khách sạn Harbor Park (Incheon, Hàn Quốc), AFC và Ban Tổ chức ASIAD 17 (2014) tiến hành bốc thăm, chia bảng các môn thi đấu đồng đội; trong đó, có bóng đá. Các đại diện của bóng đá Việt Nam đều rơi vào những bảng đấu tương đối nhẹ và cơ hội đi tiếp của đội tuyển U-23 cũng như đội tuyển bóng đá nữ khá rõ ràng.

Ở nội dung bóng đá nam, 29 đội tham gia tranh tài được chia thành 8 bảng với 5 bảng 4 đội và 3 bảng 3 đội. Được xếp vào nhóm hạt giống số 2 nhờ thành tích vượt qua vòng đấu bảng ASIAD 2010, U-23 Việt Nam khá may mắn khi được nằm trong bảng H, chỉ có 3 đội.

Tại bảng đấu của mình, Việt Nam sẽ gặp Iran và Kyrgyzstan. Nếu Iran quá mạnh và gần như nắm chắc ngôi đầu bảng, chiếc vé còn lại của bảng H sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam và Kyrgyzstan. Về lý thuyết, Kyrgyzstan được xem là một trong những nền bóng đá yếu nhất châu Á và trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Trung Á này chỉ xếp hạng 144, kém 5 bậc so với đội tuyển Việt Nam. Do dó, chỉ cần đánh bại Kyrgyzstan, các tuyển thủ U-23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp.

Trong nội dung bóng đá nữ tại ASIAD 17, có 11 đội tham gia thi đấu và được chia làm 3 bảng với 2 bảng 4 đội và 1 bảng 3 đội. Tương tự đội tuyển U-23 Việt Nam, đội tuyển nữ của chúng ta cũng được xếp vào nhóm hạt giống số 2 cùng Trung Quốc và Thái Lan. Và lá thăm may mắn đã đưa đội tuyển nữ Việt Nam vào bảng C, cùng các đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên và Hong Kong. Tại bảng đấu này, nếu đội tuyển nữ CHDCND Triều Tiên đã khẳng định đẳng cấp và gần như sớm điền tên mình vào vòng tứ kết thì chiếc vé thứ nhì của bảng sẽ là cuộc cạnh tranh giữa đội tuyển nữ Việt Nam và các cô gái Hong Kong. Xét về lý thuyết, Hong Kong không phải là đối thủ quá đáng ngại đối với đội tuyển nữ Việt Nam. Vì thế, chỉ cần thi đấu đúng sức, việc giành quyền đi tiếp không phải là mục tiêu quá khó với các tuyển thủ nữ Việt Nam.

Dự kiến, môn bóng đá nam và nữ tại ASIAD 17 sẽ khởi tranh vào ngày 14-9 và kết thúc vào ngày 3-10; trong khi ASIAD 17 chính thức khai mạc vào ngày 19-9 tại Incheon.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.