.
Giải Bóng đá vô địch quốc gia 2014, SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T (17 giờ, ngày 3-8)

Động lực trái chiều

.

Không khó để thấy rằng, thời điểm hiện tại, SHB Đà Nẵng hầu như không còn động lực dù V-League 2014 vẫn còn 2 lượt trận.

Cách biệt 2 điểm so với đội xếp thứ 3 Thanh Hóa hầu như không thể san lấp bởi đối thủ của đội bóng sông Hàn trong hai lượt cuối đều thừa quyết tâm. Ngược lại, ở vòng đấu này, Thanh Hóa chỉ phải tiếp An Giang thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng và đã “an phận” ở vị trí chót bảng. Một chiến thắng nữa sẽ giúp đội bóng xứ Thanh tạo được cách biệt an toàn và giành bộ HCĐ, trước sự đeo bám của cả SHB Đà Nẵng lẫn Sông Lam Nghệ An.

Nhiều khả năng cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng (áo cam) - Hà Nội T&T (áo trắng) lần này không còn quá căng thẳng khi cả hai đã có sự khác biệt rất lớn về động lực.
Nhiều khả năng cuộc đối đầu SHB Đà Nẵng (áo cam) - Hà Nội T&T (áo trắng) lần này không còn quá căng thẳng khi cả hai đã có sự khác biệt rất lớn về động lực.

Vì thế, có thể chờ đợi điều gì ở thầy trò Lê Huỳnh Đức khi tiếp Hà Nội T&T trong bối cảnh, SHB Đà Nẵng đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay?

Khởi đầu không như mong muốn khiến SHB Đà Nẵng gần như từ bỏ tham vọng vô địch. Ngay cả mục tiêu Cúp Quốc gia cũng vuột mất cùng với phong độ thất thường của đội bóng.

Hà Nội T&T cũng chẳng khá hơn khi lần lượt đánh mất lợi thế dẫn điểm lẫn số trận thi đấu ít hơn; để đến lúc này, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng phải trở thành người bám đuổi Bình Dương với 1 điểm ít hơn. May mắn cho đội bóng thủ đô là việc chân sút Hoàng Vũ Samson kịp trở lại vào giai đoạn quan trọng nhất, sau án phạt vì vụ ẩu đả trước đó. Bên cạnh, trung vệ Cyrus Daneil Nicholas có sự hòa nhập khá tốt, từng bước lấp đầy khoảng trống của Cristiano để lại ở trung tâm hàng phòng ngự. Ở trận đấu bù lượt đi, chính Cyrus thường xuyên chiến thắng trong các pha “không chiến” và vô hiệu hóa thành công chân sút người Brazil Bernardo, giúp Hà Nội T&T có chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng.

Đến Chi Lăng lần này, Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng có đầy đủ lực lượng, ngoài sự vắng mặt của Quốc Anh, do tiền vệ này đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

So sánh tương quan, dễ thấy ưu thế của đội khách khi HLV Phan Thanh Hùng có quá nhiều sự lựa chọn  bởi cùng lúc Hà Nội T&T có thể tung ra sân cả 4 ngoại binh với Gonzalo, Hector, Cyrus và tiền đạo nhập tịch Samson. Đồng thời, thủ môn Dương Hồng Sơn kịp trở lại sẽ giúp các cầu thủ khách có được sự an toàn hơn trong khả năng phòng thủ.

Những điểm mạnh của đội khách, lại chính là những “điểm chết” của đội chủ nhà, chưa nói đến sự thất thường của cả thủ môn Nguyễn Thanh Bình lẫn Lê Văn Hưng, trung vệ Valentic từng không ít lần phạm sai lầm khiến SHB Đà Nẵng phải trả giá. Đã có những chờ đợi, hy vọng thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức có một trận đấu “để đời” trong ngày lịch sử trên sân Chi Lăng. Thế nhưng, để khỏa lấp những cách biệt về động lực, về lực lượng, hẳn không dễ dàng dù SHB Đà Nẵng không dễ buông xuôi.

Ở phần sân đối diện, HLV Phan Thanh Hùng cũng rất “khát thắng”. Bởi nếu không có được trọn vẹn 3 điểm, khả năng Hà Nội T&T trở thành cựu vô địch trong ngày V-League 2014 là rất cao. Với những khác biệt quá lớn ấy, cơ hội đang mở ra rất lớn cho đội quân của HLV Phan Thanh Hùng trong ngày trở lại sân Chi Lăng…

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.