.
LƯỢT TRẬN THỨ 23 V-LEAGUE 2014

Bình Dương vô địch sớm

.

● SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T: 2-1

Bình Dương đã tận dụng rất tốt cơ hội Hà Nội T&T thất thủ trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng để lên ngôi vô địch V-League 2014 trước một vòng đấu sau khi dễ dàng giành chiến thắng trên sân Đồng Tâm Long An.

Để có được một trận thắng giải tỏa những nghi vấn, SHB Đà Nẵng phải hết sức vất vả trước một Hà Nội T&T có ưu thế về lực lượng cùng lối chơi hợp lý và giành quyền kiểm soát khá tốt trận đấu trong hiệp 1. Sự gắn kết của bộ tứ tiền vệ Văn Quyết, Ngọc Duy, Cao Sỹ Cường và Hector cùng những lần băng lên hỗ trợ của hai hậu vệ biên Hồng Tiến, Quốc Long của Hà Nội T&T khiến SHB Đà Nẵng sớm rơi vào thế chống đỡ.

Ngoài pha kiến tạo của Thanh Hưng để Matias đánh đầu chệch cột rất đáng tiếc (phút thứ 9), các mũi tấn công của SHB Đà Nẵng hầu như phải “im tiếng” trong suốt thời gian thi đấu của hiệp 1. Ở phần sân đối diện, dù nắm giữ thế chủ động, Hà Nội T&T cũng không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Thanh Bình khi Thanh Hưng và Minh Tâm làm nhiệm vụ thu hồi bóng khá hiệu quả. Vì thế, ngoài bàn thắng từ quả đánh đầu cận thành của Hector (phút 18), Hà Nội T&T chỉ có một cơ hội đáng kể khác nhưng pha dứt điểm của Văn Quyết (phút 13) lại đưa bóng vọt xà rất đáng tiếc.

Vào hiệp 2, thế trận bỗng xoay chiều nhanh chóng khi SHB Đà Nẵng sớm đẩy cao đội hình và liên tiếp tổ chức những đường tấn công biên hết sức nguy hiểm. Chỉ 9 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu (phút 54), tiền vệ Hoàng Minh Tâm đã có cơ hội khá tốt những ngay trước vòng cung khu 16,5 mét của Hà Nội T&T, cầu thủ chủ nhà vội vã sút bóng vọt xà rất đáng tiếc. Song cũng không chờ lâu, phút 58, từ một pha bóng hỗn loạn trong khu cấm địa đội khách, Matias kịp đánh đầu cận thành, san bằng tỷ số 1-1 trong sự ngỡ ngàng của Hà Nội T&T. Chính bàn thắng này đã đưa 2 đội bóng trở lại trận đấu với tâm thế trái ngược.

Áp lực tâm lý khiến Hà Nội T&T căng cứng, lối chơi trở nên rời rạc bởi cùng thời điểm, Bình Dương đã dẫn đội chủ nhà Đồng Tâm Long An 3-1 và vượt lên trước đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đến 3 điểm. Ngược lại, các cầu thủ SHB Đà Nẵng tìm lại được cảm hứng để chỉ 2 phút sau (phút 60), tiền vệ Nguyễn Vũ Phong thể hiện khả năng đá phạt tuyệt vời, hạ gục thủ môn Dương Hồng Sơn từ góc sút khá hẹp.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1 nghiêng về đội chủ sân Chi Lăng, SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T cũng góp phần tạo nên một mảng mầu sáng trong bức tranh tổng thể của bóng đá Việt Nam nói chung và V-League 2014 nói riêng. Đáng kể hơn, trong ngày cuối cùng được thi đấu trên sân Chi Lăng, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có một màn từ biệt đẹp mắt bằng một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Trên sân Tân An, chiến thắng 3-1 của Bình Dương trước Đồng Tâm Long An đã giúp đội bóng đất Thủ giành ngôi vô địch sớm 1 vòng đấu khi dẫn Hà Nội T&T đến 4 điểm (48 điểm so với 44 điểm của đội bóng thủ đô) và V-League 2014 chỉ còn 1 vòng đấu. Thanh Hóa cũng củng cố ngôi thứ 3 sau chiến thắng 1-0 trước đội khách An Giang. Tuy nhiên, cách biệt 2 điểm của Thanh Hóa trước SHB Đà Nẵng (40 điểm so với 38 điểm) hoàn toàn có thể bị san lấp nếu đội bóng xứ Thanh không giành được điểm trên sân Hà Nội T&T; đồng thời, SHB Đà Nẵng vượt qua được đội chủ nhà Bình Dương ở lượt trận cuối (ngày 10-8).

Trong các trận đấu còn lại. QNK Quảng Nam đánh bại Đồng Nai 1-0, Sông Lam Nghệ An để Hoàng Anh Gia Lai chia điểm trong một trận cầu không bàn thắng và Hải Phòng thắng đội khách Than Quảng Ninh 2-1.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.