.

Vô địch Mekong Cup, Bình Dương "ẵm" tiền tỉ

.

Khi mùa bóng 2015 chưa khởi tranh, đội bóng đất Thủ đã có "lộc" rất lớn khi đăng quang ngôi vô địch giải Toyota Mekong cup, sau trận chung kết thắng đậm Ayeyawadi Utd (Myanmar) vào chiều 2-11.

Bình Dương vô địch xứng đáng
Bình Dương vô địch xứng đáng

Đối đầu với đại diện đến từ bóng đá Myanmar vốn không được đánh giá mạnh hơn so với thầy trò HLV Lê Thụy Hải, đồng thời được chơi trên sân nhà nhiều người đã tin Bình Dương sẽ dễ dàng có được chiến thắng.

Tuy nhiên, sau 45 phút đầu tiên của trận đấu rõ ràng Ayeyawadi Utd không phải là dễ chơi như lầm tưởng, thậm chí đội bóng này còn khiến chủ nhà đất Thủ phải chơi vô cùng vất vả.

Phút thứ 15, Oseni tiếp tục là người hùng của Bình Dương khi giúp đội nhà vượt lên dẫn trước với tỉ số 1-0 bằng pha đánh đầu đưa bóng vào góc xa, sau pha đá phạt của đồng đội.

Sớm mở được tỉ số, nhưng đội bóng của ông Hải "lơ" đã phải chịu nhiều áp lực đến từ Ayeyawadi Utd, và không lâu sau đó đại diện tới từ Myanmar có được bàn thắng san bằng tỉ số do công của Thiha Zaw

Sau bàn thắng này, với lực lượng nhỉnh hơn, đội chủ nhà đất Thủ vẫn là những người nắm thế chủ động trên sân. Tuy nhiên, Ayeyawadi Utd cũng cho thấy sự nguy hiểm của mình trong các pha bóng phản công.

Đến cuối hiệp đấu thứ nhất, sau một số cơ hội được tạo ra Anh Đức đã nâng tỉ số lên 2-1 cho đội nhà sau pha tạt bóng chuẩn xác của Trọng Hoàng để khép lại 45 phút đầu tiên với chiến thắng cho Bình Dương.

Bước vào hiệp 2, thế trận tiếp tục thuộc về đội chủ nhà, và liên tục các pha hãm thành lẫn cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra trước khung thành của Ayeyawadi Utd.

Tới phút 67 và 75, Anh Đức và Tấn Tài đã tiếp tục lập công để giúp đội nhà có chiến thắng đậm 4-1 để đăng quang ngôi vô địch với số tiền thưởng "nặng lý" là 75 ngàn USD.

Ở trận tranh giải 3 trước đó, đội bóng của bầu Đức là Hoàng Anh Attapeu tiếp tục không gây được ấn tượng khi để thua Pnom Penh Crow với tỉ số 0-2...

VNN

 

;
.
.
.
.
.