Bóng đá Việt Nam

Thách thức đón chờ SHB Đà Nẵng

07:37, 23/12/2014 (GMT+7)

“Dù có những khó khăn nhưng mục tiêu của chúng tôi vẫn là phải lọt vào top 3 ở V-League 2015. Bởi ngoài Bình Dương và Hà Nội T&T vượt trội, những đối thủ đáng ngại nhất của SHB Đà Nẵng như: Sông Lam Nghệ An, Hoàng Anh Gia Lai, Thanh Hóa… cũng không có nhiều chuyển biến đáng kể. Dĩ nhiên, vẫn còn kể đến Than Quảng Ninh, đội bóng có thể tạo được nhiều đột biến thú vị”, Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết.

Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang rất nỗ lực để có thể đạt mục tiêu tại V-League 2015.
Các cầu thủ SHB Đà Nẵng đang rất nỗ lực để có thể đạt mục tiêu tại V-League 2015.

Có bước chuẩn bị khá sớm khi toàn đội đã tập trung tập luyện từ ngày 15-9 nhưng qua hai giải đấu với BTV Cup 2014 và giải Bóng đá Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7 (2014), đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức vẫn chưa cho thấy một sắc diện sáng sủa như mong muốn, trong đó phải kể đến những kết quả nhạt nhòa tại Đại hội TDTT vừa qua.

Chưa có một đội hình ổn định dẫn đến lối chơi không thể nhuần nhuyễn, cùng với quá trình tập nặng khiến cầu thủ chưa thể tìm được cảm giác tốt nhất trong thi đấu. Bên cạnh đó, “điểm rơi” của toàn đội phải nằm trong tiến trình thi đấu V-League 2015, chứ không ở những giải đấu vừa qua. Song, có một thực tế không thể phủ nhận, khi những trụ cột đã bị ảnh hưởng của gánh nặng tuổi tác, trong lúc các cầu thủ trẻ chưa đủ năng lực thay thế những đàn anh như Minh Phương, Phước Vĩnh…

Hay ở trận đấu tập (chiều 20-12), trận thua 1-2 trước QNK Quảng Nam giúp SHB Đà Nẵng vỡ vạc thêm nhiều điều; trong đó, những sai số ở hàng phòng ngự chắc chắn sẽ được HLV Lê Huỳnh Đức đặc biệt lưu tâm. Đồng thời, dù đã có nhiều phương án nhưng đến lúc này, Lê Huỳnh Đức vẫn chưa thể tìm được gương mặt nào khả dĩ đủ để thay thế chân sút Merlo Gaston.

Không thành công qua 2 giải đấu, đặc biệt là thất bại tại Đại hội TDTT toàn quốc, cũng giúp SHB Đà Nẵng nhận biết được những khiếm khuyết trong hệ thống thi đấu lẫn lực lượng để đội bóng sông Hàn có những bước điều chỉnh trước khi V-League 2015 mở màn. Mặt khác, V-League là giải đấu kéo dài, cọ xát với nhiều đối thủ cùng những thử thách khắc nghiệt hơn hẳn một giải đấu gói gọn trong khoảng thời gian ngắn. Và nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức không thiếu kinh nghiệm khi HLV này từng 2 lần đưa SHB Đà Nẵng đến ngôi vị quán quân.

Đến lúc này, ngoài việc thanh lý hợp đồng với chân sút Bernardo, tiền đạo người Pháp Albin Hodza cũng không được SHB Đà Nẵng tuyển dụng. Thay vào đó, bộ đôi trên hàng công của SHB Đà Nẵng sẽ là cầu thủ Tây Ban Nha Melquiades Candelario Gomez và Anto Pejić (25 tuổi, người Croatia). Trong đó, Anto Pejić từng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo CLB Teteks Tetovo Tetovo tại giải Vô địch Mecedonia.

Chỉ bổ sung không đáng kể so với những đối thủ chủ yếu, SHB Đà Nẵng phải đối mặt với không ít thách thức trong mùa giải mới. Hy vọng khi không chịu quá nhiều áp lực, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức sẽ thanh thoát hơn, cả về tâm lý lẫn lối chơi để có được một thành quả khả quan hơn tại V-League 2015.

Bài và ảnh: BẢO AN

.