.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015, SHB Đà Nẵng - Sana Khánh Hòa (17 giờ, ngày 12-4)

Chủ nhà gặp khó

.

Chưa bao giờ đội chủ sân Chi Lăng lại yếu ớt như lúc này! Không có được sự bổ sung cần thiết, SHB Đà Nẵng thiếu hẳn một “sát thủ”, khiến người hâm mộ Đà thành càng nhớ Gaston Merlo.

Không dễ để SHB Đà Nẵng (áo cam) giành được chiến thắng trước Sana Khánh Hòa ở trận đấu cuối tuần này.
Không dễ để SHB Đà Nẵng (áo cam) giành được chiến thắng trước Sana Khánh Hòa ở trận đấu cuối tuần này.

Đã vậy, hàng loạt trụ cột sa sút phong độ càng khiến HLV Lê Huỳnh Đức khó khăn hơn trong việc đưa SHB Đà Nẵng trở lại đúng quỹ đạo mong muốn.

Từng bảo vệ tối đa bộ đôi tiền đạo Pejic lẫn Melquides Gomez, nhưng đến lúc này, hẳn nhà cầm quân họ Lê cũng phải thừa nhận sự kém cỏi của hai chân sút này. Xuất phát từ quy định của VFF, HLV Lê Huỳnh Đức phải ưu tiên hai suất “ngoại binh” cho vị trí tiền đạo.

Thế nhưng, sau khi có 3 pha lập công cho đội nhà, Gomez lại phạm một sai lầm không thể tha thứ để nhận thẻ đỏ trực tiếp ở trận thắng Hải Phòng 2-0 và trở thành khán giả trong 3 trận đấu liên tiếp, trước QNK Quảng Nam, Đồng Tâm Long An và Sana Khánh Hòa.

Chưa kể việc tiền đạo này cũng bỏ lỡ số cơ hội ghi bàn nhiều gấp bội số lần lập công cho SHB Đà Nẵng. Trong khi đó, dù được đặt nhiều niềm tin nhưng Pejic chỉ cho thấy, anh là “người thừa” trong đội hình của đội bóng sông Hàn.

Vì thế, lối chơi quen thuộc bằng những đường chuyền bổng vào trung lộ để tận dụng khả năng “không chiến” của các tiền đạo - mà Almeida hay Merlo luôn là nỗi kinh hoàng của mọi hàng phòng ngự - nhanh chóng phá sản. Trong bối cảnh ấy, dù Lê Huỳnh Đức có những phương án dự phòng nhưng sự vụng về của Gomez lẫn Pejic tiếp tục mang đến sự thất vọng nhiều hơn với lối chơi bóng ngắn, ít chạm. Đến độ, nhà cầm quân họ Lê phải mạo hiểm khi bố trí hai cầu thủ trẻ Quách Tân và Ngọc Thắng hợp thành bộ đôi tiền đạo trong trận đấu cùng đội chủ nhà Đồng Tâm Long An ở vòng đấu vừa qua.

“Họa vô đơn chí” khi trong giai đoạn chuẩn bị, Quách Tân lại bị chấn thương và Huy Toàn cũng chưa bình phục, sau khi trở về từ đội tuyển Olympic. Cho nên, vốn đã khó, SHB Đà Nẵng càng thêm khó! Cuối tuần này, đội chủ sân Chi Lăng phải đón tiếp Sana Khánh Hòa, một “hiện tượng” của mùa giải này.

Chỉ là một “tân binh” V-League với phần lớn các cầu thủ trẻ nhưng Sana Khánh Hòa tiếp tục chất “ngổ ngáo” mà “đàn anh” Khatoco Khánh Hòa từng thể hiện trước kia. Không ngẫu nhiên khi đến trước vòng đấu thứ 9, Sana Khánh Hòa chỉ mới chịu thất bại duy nhất khi làm khách trên sân Hoàng Anh Gia Lai trong ngày khai mạc. Trong 7 vòng đấu sau đó, đội quân của HLV Võ Đình Tân đã có được chuỗi thành tích bất bại với 3 thắng, 4 hòa.

So với các đội bóng còn lại của V-League 2015, cái thiếu lớn nhất của Sana Khánh Hòa chính là kinh nghiệm. Ngoài Tấn Điền, Trọng Bình dạn dày chinh chiến, những Quốc Chí, Trung Hiếu, Hoài An… đều còn khá trẻ. May mắn lớn nhất của Sana Khánh Hòa khi những đối thủ mà họ vừa gặp ở những vòng đấu vừa qua đều đang sa sút.

Nhờ đó, thầy trò ông Võ Đình Tân mới thoát khỏi thất bại trước Sông Lam Nghệ An (2-2) hay có được trận thắng quan trọng trên sân Đồng Tháp (1-0). Không những thế, sân nhà trở thành “điểm tựa” quan trọng, giúp đội bóng trẻ này gặt hái được thành quả đáng kể với 2 thắng, 3 hòa. Tuy nhiên, khi xa “hậu cứ”, Sana Khánh Hòa chỉ giành được 1 trận thắng, cùng 1 trận hòa và 1 trận thua.

Ở cuộc đối đầu này, có thể một trận hòa đủ làm hài lòng đội khách. Nhưng chắc chắn HLV Lê Huỳnh Đức không nghĩ thế. Chỉ với vỏn vẹn 6 điểm sau 8 trận là một kết quả không thể chấp nhận với một ứng viên vô địch như SHB Đà Nẵng. Song, để có được trọn vẹn 3 điểm trước Sana Khánh Hòa không dễ khi Lê Huỳnh Đức vẫn chưa giải được “bài toán” hàng công!

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

;
.
.
.
.
.