.

SHB Đà Nẵng 3-1 Đồng Tháp​: Chiến thắng dễ dàng của đội chủ sân

.

ĐNĐT - Bất chấp trợ lý Nguyễn Anh Phong có những lý giải về thất bại của đội khách nhưng rõ ràng, dù Đồng Tháp có đầy đủ lực lượng cũng không thể cản bước SHB Đà Nẵng đang tràn đầy hưng phấn. Sau chiến thắng Cần Thơ, kéo dài chuỗi trận bất bại lên con số 5, đội quân của HLV Lê Huỳnh Đức đã tìm lại được sự tự tin cần thiết.

Pha đánh đầu mở tỷ số của Phước Vĩnh (số 6, áo cam), đã mở màn để SHB Đà Nẵng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Đồng Tháp (áo xanh).
Pha đánh đầu mở tỷ số của Phước Vĩnh (số 6, áo cam) đã mở màn để SHB Đà Nẵng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 trước Đồng Tháp (áo xanh).

Vì thế, trong trận đón tiếp Đồng Tháp vào chiều 25-4, đội chủ sân Chi Lăng đã sớm dâng cao đội hình, tổ chức vây hãm khung thành đối phương ngay từ phút đầu. Những miếng tấn công biên quen thuộc với Hoàng Quãng - Vũ Phong bên hành lang phải và Văn Học - Huy Toàn ở cánh đối diện liên tiếp tạo nên sóng gió trước khung thành thủ môn Nguyễn Văn Bước (Đồng Tháp). Mặt khác, việc Huy Toàn tiếp tục không bị “đóng khung” trong vai trò tiền vệ biên càng giúp các bàitấn công của SHB Đà Nẵng trở nên đa dạng.

Nếu thủ môn Văn Bước không xuất sắc, có thể, Huy Toàn đã có cơ hội lập công ngay từ phút 11, sau đường chọc khe trung lộ của Ngọc Thắng. Trước đó, phút thứ 4, một pha phối hợp đoạn ngắn của các cầu thủ chủ sân xuyên thủng hàng phòng ngự đội khách. Đáng tiếc, cú ra chân rất nhanh của Gomez lại không chiến thắng được thủ môn đội bạn.

​Đối phó với áp lực không ngừng của SHB Đà Nẵng, các cầu thủ Đồng Tháp buộc phải liên tiếp phạm lỗi và trong các phút 20 rồi 23, Quốc Anh và Duy Khánh lần lượt nhận thẻ vàng của trọng tài Ngô Mạnh Cường. Chưa kể Thiện Chí còn nhận thẻ vàng phút 77 và Quốc Anh nhận thẻ vàng thứ 2, phải rời sân từ phút 80.

Phút 26, nỗ lực của SHB Đà Nẵng được đền đáp xứng đáng. Sau pha đột phá của Hoàng Quãng, Văn Mộc buộc phải phạm lỗi sát vùng cấm địa để nhận thẻ vàng và đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt. Huy Toàn treo bóng chính xác để trung vệ Phước Vĩnh băng vào đánh đầu cận thành, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0.

Song nhược điểm cố hữu của đội chủ sân tiếp tục tái diễn khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng lại lùi sâu, nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Đồng Tháp. Phút 40, từ quả đá phạt góc, bằng 2 cú dứt điểm cận thành, Samson Kpenosen có bàn san bằng tỷ số 1-1 cho Đồng Tháp. Nhưng chỉ 2 phút sau (phút 42), cú chọc khe hoàn hảo của Gomez và pha bứt tốc mạnh mẽ, kết thúc bằng cú dứt điểm tinh tế của Ngọc Thắng giúp SHB Đà Nẵng tái lập ưu thế về tỷ số, khi đội chủ nhà tiếp tục dẫn 2-1. Phút 45+1, pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm đầy bất ngờ của Gomez, đã nâng tỷ số lên 3-1 cho SHB Đà Nẵng. 

Vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng tiếp tục chủ động trong việc kiểm soát thế trận, dù không tạo nhiều áp lực về khung thành Đồng Tháp. Tuy nhiên, các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể nới rộng cách biệt nếu pha chuyền bóng vào trung lộ của Vũ Phong (phút 56) được các đồng đội tiếp ứng kịp thời.

Sau đó, phút 58, thủ môn Văn Bước buộc phải đấm bóng cứu thua sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của chính tiền vệ Vũ Phong. Đến phút 89, Anh Khoa (vào thay Vũ Phong, từ phút 65) lại bỏ lỡ cơ hội từ quả chọc khe chính xác của Ngọc Thắng.

Chiến thắng 3-1 trước Đồng Tháp giúp SHB Đà Nẵng kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 6. Song, màn thể hiện của các học trò vẫn chưa khiến HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng, dù nhà cầm quân này không giấu niềm vui sau chiến thắng. 

Trước mắt, SHB Đà Nẵng còn phải đối mặt với một thử thách khó khăn hơn khi sẽ đón tiếp “vua sân khách” Than Quảng Ninh vào ngày 2-5 tới. Và đây sẽ là “thuốc thử” xứng tầm trong hành trình tái khẳng định của SHB Đà Nẵng.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.