.

SHB Đà Nẵng vùi dập XSKT Cần Thơ 5-0

.

Giám đốc kỹ thuật Vũ Quang Bảo đã có ngày ra mắt kém vui ở sân Cần Thơ, khi đội quân của ông bị đội khách SHB Đà Nẵng "dội cơn mưa" với 5 bàn thắng.

Niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau khi ghi bàn
Niềm vui của các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau khi ghi bàn

Vắng 2 chân sút Văn Thắng và Oliveira trong cuộc so kè với SHB Đà Nẵng vì thẻ phạt, đội chủ nhà XSKT Cần Thơ đã chọn lối đá phòng ngự chặt chẽ và chỉ cắm mỗi Nguyễn Rodgers ở tuyến trên để rình rập cơ hội.

Lối đá phòng thủ tiêu cực với ý đồ “thủ hòa ở hiệp 1 trước khi tung đòn quyết định ở hiệp 2”, như lời tiết lộ của HLV trưởng Nguyễn Thanh Danh bên phía XSKT Cần Thơ, đã tạo cơ hội cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dễ dàng nắm thế trận và liên tục tạo ra các pha sóng gió trước khung thành thủ môn Thế Anh bên phía chủ nhà.

Tuy nhiên, sau một loạt cơ hội bị các chân sút bỏ lỡ, phải đến phút 37, Văn Học mới tận dụng thành công, mở tỷ số 1-0 cho SHB Đà Nẵng từ một cú tạt ngang hiểm hóc bên cánh phải đưa bóng thẳng vào lưới chủ nhà.

Bàn khai thông bế tắc đã tạo sự phấn khích rất lớn cho các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức, bởi sau đó Vũ Phong, Gomez, Huy Toàn đã tạo một "cơn mưa" bàn thắng đến 5-0 vào lưới thủ môn Thế Anh của chủ nhà. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

SHB.ĐN có chiến thắng đậm nhất vòng
SHB Đà Nẵng có chiến thắng đậm nhất vòng

Thắng đậm nhưng HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: “Lâu rồi SHB Đà nẵng mới có trận thắng đậm như thế. Tuy nhiên, tôi chỉ hài lòng về tỷ số trận đấu, vì điều ấy sẽ tạo niềm tin và hứng khởi cho cầu thủ chúng tôi ở những trận tiếp theo, nhưng về chuyên môn vẫn còn rất nhiều vấn đề phải điều chỉnh. Nói thế, bởi XSKT Cần Thơ thua vì họ quá yếu, lại mất một vài gương mặt chủ chốt và có vẻ như họ đã sai lầm về chiến thuật”.

Trong khi đó, HLV trưởng Nguyễn Thanh Danh của XSKT Cần Thơ lý giải rằng trận thua đậm do thiếu trụ cột và cầu thủ của ông đã không tuân thủ đúng ý đồ chiến thuật.

Với trận thua đậm này, ông Vũ Quang Bảo đã có ngày ra mắt kém vui trên sân nhà trong vai trò GĐKT của XSKT Cần Thơ.

Đội hình thi đấu:

XSKT.CT: Thế Anh, Quốc Hường (Duy Thanh, 58’), Thế Nhật, Ngọc Nam, Văn Quý, Valentic (Công Thảo, 40’), Văn Quân, Ngọc Điểu, Trung Anh (Thanh Phúc, 62’), Nguyễn Rodgers, Tấn Hùng.

SHB.ĐN: Văn Hưng, Văn Học, Hoàng Quãng, Phước Vĩnh, Minh Tâm (Anh Tuấn, 82’), Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Ngọc Thắng (Huy Toàn, 70’), Gomez, Anh Khoa (Quốc Anh, 53’).

Theo Bongda+

;
.
.
.
.
.