Bóng đá Việt Nam

Thắng Hải Phòng, Bình Dương củng cố ngôi đầu bảng

08:10, 28/04/2015 (GMT+7)

Chiều 27-4, trên sân nhà Gò Đậu, đương kim vô địch Becamex Bình Dương (B.Bình Dương) đã đá bại Hải Phòng 3-1 ở trận đấu muộn vòng 11 Toyota V-League 1 2015.

Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: N.K
Các cầu thủ Bình Dương ăn mừng bàn thắng vào lưới Hải Phòng. Ảnh: N.K

Với kết quả này, B.Bình Dương củng cố vững chắc ngôi đầu bảng khi có trong tay 25 điểm hơn nhóm những đội xếp sau 4 điểm, còn Hải Phòng xếp thứ năm với 19 điểm.

Trận đấu giữa B.Bình Dương và Hải Phòng diễn ra với thế trận đôi công khá hấp dẫn và sôi nổi. Tuy nhiên, chủ nhà B.Bình Dương là những người giành chiến thắng chung cuộc nhờ thế trận có phần nhỉnh hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn cùng khả năng dứt điểm vượt trội của các cầu thủ.

Ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu, đội chủ nhà đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của tiền đạo Công Vinh sau một tình huống thoát xuống khôn ngoan và dứt điểm nhạy cảm. Đây là bàn thắng thứ hai của Công Vinh ghi cho Bình Dương ở mùa giải năm nay. Đáng nói hơn, trận gặp Hải Phòng chỉ mới là lần thứ ba Công Vinh được ra sân trong đội hình xuất phát của Bình Dương kể từ đầu mùa bóng.

Sau bàn thua, Hải Phòng dồn lên tấn công với hy vọng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, khi các chân sút của họ vẫn chưa tìm đường vào khung thành Bình Dương thì đội chủ nhà đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Phút 44, Abass băng xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi dứt điểm hạ gục thủ thành Thanh Thắng nâng tỉ số lên 2-0 cho Bình Dương.

Sang hiệp hai, sau nhiều cơ hội bị các chân sút đội chủ nhà bỏ lỡ, cầu thủ vào sân thay người Tăng Tuấn có cú cứa lòng đẹp mắt ở ngoài vòng cấm ấn định chiến thắng 3-1 cho Bình Dương ở phút 74. Trước đó, Khánh Lâm ghi bàn thắng danh dự cho Hải Phòng bằng cú đánh đầu đẹp mắt ở phút 69.

Theo Tuổi trẻ

.