Bóng đá Việt Nam

Vòng sơ loại Cúp quốc gia 2015, SHB Đà Nẵng - Nam Định (17 giờ, ngày 4-4)

Chờ SHB Đà Nẵng trở lại

14:00, 03/04/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Khởi đầu mùa giải đầy thất vọng khi tạm xếp 12/14 sau 8 vòng đấu tại V-League 2015, nên đợt nghỉ gần 2 tháng qua với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức hết sức quý giá.

Bởi SHB Đà Nẵng đã tận dụng khoảng thời gian ấy để rèn giũa những mảng miếng chiến thuật và nâng cao thể lực cho các cầu thủ. Trước khi trở lại với vòng quay V-League, nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức có cơ hội kiểm tra sự tiến bộ của các học trò trong cuộc đối đầu cùng Nam Định vào cuối tuần này.

Trận đấu vòng sơ loại Cúp quốc gia 2015 cùng Nam Định sẽ là cơ hội để SHB Đà Nẵng (áo cam) tạo bước “dậm đà” cần thiết cho mình.
Trận đấu vòng sơ loại Cúp quốc gia 2015 cùng Nam Định sẽ là cơ hội để SHB Đà Nẵng (áo cam) tạo bước “dậm đà” cần thiết cho mình.

Tưởng sẽ vô bổ khi cùng với 2 CLB V-League khác là Than Quảng Ninh và Sana Khánh Hòa, SHB Đà Nẵng phải thi đấu vòng sơ loại và đối thủ chỉ là những đội bóng hạng nhất. Hóa ra, lúc này, điều đó hết sức cần thiết với đội bóng sông Hàn.

Ở những thời điểm khác, Nam Định hoàn toàn không phải là đối thủ ngang ngửa với đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức, đặc biệt khi SHB Đà Nẵng được thi đấu ngay tại “thánh địa” Chi Lăng. Thế nhưng, trong bối cảnh đội bóng sông Hàn vừa thoát khỏi “con khủng hoảng mini” bởi nhiều yếu tố, rất nhiều đối thủ lại thích gặp gỡ SHB Đà Nẵng. Không những thế, trong không ít trận đấu gần nhất, sân Chi Lăng không còn là “điểm tựa” cần thiết với đội chủ nhà.

Để chuẩn bị cho giải hạng nhất 2015 sau đó một tuần (khởi tranh ngày 11-4), Nam Định đã chủ động tổ chức giải Bóng đá Tứ hùng, với sự tham gia của các CLB V-League Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hóa cùng đội chủ nhà. Đội bóng của HLV Nguyễn Thế Cường gặt hái được thành tích hết sức khả quan khi thắng Thanh Hóa 1-0, hòa Hải Phòng và Sông Lam Nghệ An.

Không những thế, việc điều lệ quy định các đội tham gia thi đấu Cúp quốc gia không sử dụng ngoại binh cũng được xem là một thuận lợi giúp Nam Định có nhiều cơ hội hơn trước đội chủ sân SHB Đà Nẵng.

So sánh tương quan là thế, nhưng thực tế đội bóng sông Hàn vẫn được đánh giá cao hơn các cầu thủ khách.

Những thất bại hồi đầu mùa như đã đánh thức lòng tự tôn của đội bóng sông Hàn. Dù có hay không sự hiện diện của nhà cầm quân Lê Huỳnh Đức trên băng ghế chỉ đạo, cũng như dưới sự dẫn dắt của trợ lý Đào Quang Hùng nhưng các cầu thủ SHB Đà Nẵng đã biết kết thúc chuỗi trận đấu đầy thất vọng của mình.

Ở 3 trận đấu gần đây nhất, đoàn quân của Lê Huỳnh Đức thắng 1, hòa 2. Trong đó, đáng kể nhất là việc buộc Đồng Tâm Long An chia điểm bằng tỷ số 0-0 ngay tại sân Tân An, dù SHB Đà Nẵng không sử dụng ngoại binh.

Không xem nhẹ đối thủ và quyết tâm quay lại V-League 2015 mạnh mẽ hơn, SHB Đà Nẵng hoàn toàn có thể vượt qua Nam Định không mấy khó khăn. Giành thành tích cao tại Cúp quốc gia 2015 không phải là mục tiêu của Lê Huỳnh Đức và các học trò. Thế nhưng, lúc này, mỗi trận đấu sẽ là một cơ hội không thể tốt hơn để SHB Đà Nẵng tạo nên bước “dậm đà” cần thiết, trước khi trở lại với “đường đua” V-League. Và Nam Định sẽ là bài kiểm tra đầu tiên dành cho đội bóng sông Hàn.

Bài và ảnh: BẢO AN

 

.