Bóng đá Việt Nam

HLV Miura quyết tâm đánh bại đội tuyển Thái Lan

18:55, 23/05/2015 (GMT+7)

Chiều 23-5, tại Bangkok (Thái Lan) đã diễn ra cuộc họp báo trước trận đấu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018.

HLV Miura quyết tâm giành điểm tại Bangkok
HLV Miura quyết tâm giành điểm tại Bangkok

Mở đầu cuộc họp báo, HLV Miura tự tin cho biết, ĐTVN đã sẵn sàng vào trận với mục tiêu đánh bại Thái Lan: “Chúng tôi rất vui khi được sang Bangkok để đối đầu với đội tuyển Thái Lan trong trận đấu ngày mai. Tôi xin nhấn mạnh đây không phải là chuyến du lịch của ĐTVN, mà chúng tôi có mục tiêu rất rõ ràng là giành chiền thắng để có 3 điểm đầu tiên.

Đội tuyển Thái Lan là một trong những đội bóng mạnh nhất trong khu vực Đông Nam Á, dù vậy ĐTVN sẽ cố gắng hết sức để giành kết quả tốt nhất có thể. Tôi không quan tâm đến lịch sử đối đầu giữa ĐTVN và Thái Lan trong quá khứ. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ cho trận đấu này và sẽ có những điều chỉnh chiến thuật phù hợp với trận đấu với Thái Lan”.

Theo HLV Miura, ĐTVN sẽ tận dụng tối đa những trận đối đầu với các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á để tích lũy điểm số: ““Chúng tôi rơi vào bảng đấu có những đội Đông Nam Á với trình độ tương đương nhau gồm Thái Lan, Indonesia... nên các trận đối đầu giữa những đội bóng trong khu vực hết sức quan trọng để ĐTVN tích lũy những điểm số. Mục tiêu của ĐTVN là giành vé dự VCK Asian Cup”.

HLV Miura cũng dành sự tôn trọng của mình với người đồng nghiệp Kiatisuk: “Tôi rất tôn trọng HLV Kiatisak, ông ấy là một HLV giỏi khi đưa đội tuyển Thái Lan đến bán kết Asiad 17 và vô địch AFF Cup 2014. Nhưng chúng tôi đến đây để giành chiến thắng, chứ không phải đến để du lịch”.

Cũng trong buổi họp báo, tiền đạo, đội trưởng Công Vinh nhấn mạnh: “Đội tuyển Thái Lan lẫn U23 Thái Lan đều đang có phong độ cao. HLV Kiatisak cũng đang giành được nhiều thành công với đội tuyển Thái Lan và ông ấy rất am hiểu bóng đá Việt Nam. Họ mạnh nhưng chúng tôi không đến đây để đi du lịch. Chắc chắn chung tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất để giành điểm trong trận đấu ngày mai”.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Kiatisak Senamuang không tham dự họp báo mà để trợ lý Klairung Treejaksung thay thế.

Trả lời báo chí, trợ lý Klairung Treejaksung nhấn mạnh: “Chúng tôi không có cầu thủ nào chấn thương. Chúng tôi đã sẵn sàng cho trận đấu với Việt Na. Chúng tôi có nghiên cứu băng hình trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Triều Tiên hòa 1-1 và nhận thấy, lối chơi của Việt Nam là lối chơi tập thể và chúng tôi không thấy cầu thủ nào thật sự nổi bật”.

Theo Ngô Linh/Dân trí

 

.