Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng hợp tác với Manchester City: Chờ đợi một kết quả khả quan

07:58, 23/06/2015 (GMT+7)

Thông tin về việc SHB Đà Nẵng, thông qua nhà tài trợ Ngân hàng Thương mại CP Sài Gòn - Hà Nội (SH Bank), sắp có buổi làm việc chính thức cùng đại diện CLB Manchester City (Anh quốc) đang được người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng đón nhận háo hức.

Nếu nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ CLB Manchester City, niềm vui chiến thắng như thế này sẽ không phải quá xa xỉ với SHB Đà Nẵng.
Nếu nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ CLB Manchester City, niềm vui chiến thắng như thế này sẽ không phải quá xa xỉ với SHB Đà Nẵng.

Những chi tiết về sự hợp tác này vẫn chưa được thông tin công khai khi sáng 24-6, hai bên mới có cuộc tiếp xúc chính thức. Song qua trao đổi cùng Báo Đà Nẵng, Chủ tịch CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cũng đã tiết lộ một số nội dung chủ yếu của sự hợp tác giữa hai phía.

Theo ông Bùi Xuân Hòa, CLB SHB Đà Nẵng và CLB Manchester City sẽ triển khai quan hệ hợp tác toàn diện và phía đội bóng nước Anh sẽ có những hỗ trợ quan trọng cho đội bóng sông Hàn. Trong đó, việc Manchester City hỗ trợ CLB SHB Đà Nẵng trong công tác đào tạo trẻ cũng như giúp đỡ CLB SHB Đà Nẵng cải thiện tốt nhất về vấn đề tài chính và tạo được nguồn thu hiệu quả nhất từ bóng đá… sẽ là những nội dung chủ yếu.

Mặt khác, trong tương lai, có thể Manchester City sẽ giúp CLB SHB Đà Nẵng tuyển chọn ngoại binh chất lượng cao nhằm giúp đội bóng sông Hàn đạt được những thành tích tốt hơn nữa trên sân cỏ.

Sau buổi làm việc, đại diện CLB Manchester City sẽ được phía CLB SHB Đà Nẵng đưa đến thăm Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng. Có thể thông qua thực tế, CLB Manchester City còn có những ý kiến tư vấn đối với CLB SHB Đà Nẵng trong việc xây dựng hệ thống sân bãi nhằm đáp ứng tốt nhất công tác đào tạo trẻ, những vấn đề về y học thể thao…

CLB SHB Đà Nẵng nhận được sự hợp tác, hỗ trợ của CLB Manchester City bắt nguồn từ việc SH Bank ký hợp tác chiến lược đồng thương hiệu cùng CLB Manchester City vào tháng 7-2014. Đồng thời, hai bên còn ra mắt thẻ ghi nợ đồng thương hiệu SHB - Manchester City đầu tiên trong khu vực, phục vụ cho lượng cổ động viên ngày càng đông đảo của CLB Manchester City tại châu Á.

Hẳn nhiên, đây là thông tin rất đáng mừng cho tương lai bóng đá sông Hàn khi CLB SHB Đà Nẵng trở thành đối tác với một trong những CLB hàng đầu châu Âu và thế giới.

Thế nhưng, vẫn còn những băn khoăn khi bóng đá Đà Nẵng từng đón nhận không ít những tin mừng như thế; song cuối cùng, niềm vui chỉ như bong bóng xà phòng.

Những năm đầu của thập niên 2000, bóng đá Đà Nẵng từng đón nhận tin vui về sự hợp tác, giúp đỡ của bóng đá Úc. Tuy nhiên, tất cả đã không diễn ra như dự kiến. Đến năm 2009, sau khi được bàn giao cho SH Bank, bóng đá Đà Nẵng tiếp tục đón chào phái đoàn của CLB Porto (Bồ Đào Nha) gồm Giám đốc Thương mại Francisco Jose Souce Taixeira, Chủ tịch Tập đoàn Đầu tư CLB Porto Henrique Oliveira Pais cùng con trai của HLV Calisto là Tiago Ferrela Calisto.

Trong cuộc tiếp xúc cùng lãnh đạo Sở VH-TT&DL Đà Nẵng và lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng, ông Henrique Oliveira Pais khẳng định sẽ có kế hoạch cụ thể để hợp tác, giúp đỡ bóng đá Việt Nam và bóng đá Đà Nẵng phát triển. Mặt khác, đã có những hứa hẹn sẽ giúp SHB Đà Nẵng tìm kiếm những ngoại binh chất lượng để bổ sung vào đội hình.

Song, mọi thứ vẫn rơi vào cảnh “bóng chim, tăm cá” khi từ CLB Bóng đá Đà Nẵng cho đến CLB SHB Đà Nẵng vẫn phải “tự thân vận động” suốt 15 năm qua, thay vì nhận được sự hỗ trợ của bóng đá Tây Úc hay CLB Porto!

Lần này, tất cả đều hy vọng CLB SHB Đà Nẵng sẽ không còn rơi vào trạng huống kiểu “lời hứa, gió bay” một khi SH Bank và CLB Manchester City còn là những đối tác chiến lược về kinh tế. Bởi chính sự ràng buộc tài chính mới là sợi dây bền chặt nhất mọi mối quan hệ và điều đó giúp người hâm mộ bóng đá Đà Nẵng sẽ không phải thêm… lần thứ ba thất vọng!

Bài và ảnh: BẢO AN

.