Bóng đá Việt Nam

U-23 Việt Nam - U-23 Thái Lan: 1-3 Trả ngôi đầu cho người Thái

07:16, 11/06/2015 (GMT+7)

Sau khi nắm giữ ngôi đầu bảng B suốt 4 vòng đấu vừa qua, cuối cùng, đội U-23 Việt Nam phải trả ngôi đầu bảng cho U-23 Thái Lan sau trận thua 1-3 trước đối thủ trực tiếp, sau trận đấu vừa diễn ra tối 10-6.

Dù rất nỗ lực nhưng Duy Mạnh (áo đỏ) và đội U-23 Việt Nam vẫn không thể giành được kết quả khả quan trước U-23 Thái Lan của Parmpark Pakorn (áo xanh).                  Ảnh: REUTERS
Dù rất nỗ lực nhưng Duy Mạnh (áo đỏ) và đội U-23 Việt Nam vẫn không thể giành được kết quả khả quan trước U-23 Thái Lan của Parmpark Pakorn (áo xanh). Ảnh: REUTERS

Thực sự, đây là một trận đấu không còn nhiều ý nghĩa khi người thắng lẫn kẻ thua không thể “chọn lựa đối thủ” tiếp theo, do bảng A vẫn chưa chính thức khép lại. Mặt khác, với việc hàng loạt cầu thủ trụ cột đang chịu “án treo” nên việc cả HLV Choketawee Prommut lẫn nhà cầm quân người Nhật Bản Toshiya Miura đều không tung ra thành phần mạnh nhất là dễ hiểu.

Tuy nhiên, xét về thực lực, đội quân của Choketawee vẫn tỏ ra nhỉnh hơn các học trò của HLV Miura khi chính U-23 Thái Lan là người nắm giữ được thế trận. Nhờ đó, trong phần lớn thời gian của trận đấu, U-23 Thái Lan đã tạo được sức ép không nhỏ về phía khung thành thủ môn Văn Tiến.

Cũng cần thấy rằng, chính những xáo trộn quá nhiều của ông Miura khiến các cầu thủ U-23 Việt Nam thiếu hẳn sự gắn kết cần thiết. Đặc biệt, hàng phòng ngự U-23 Việt Nam bộc lộ quá nhiều khiếm khuyết khi bộ ba trung vệ Ngọc Thịnh, Tiến Dũng và Mạnh Hùng đã không hỗ trợ được cho nhau trong rất nhiều tình huống. Mặt khác, việc ông Miura bố trí không ít cầu thủ đảm trách những vị trí trái sở trường vô tình tạo điều kiện để đối thủ có cơ hội áp đặt được lối chơi như mong muốn.

Chỉ trong hiệp 1, ngoài bàn thua ở phút 22 sau pha dứt điểm của Parmpark, có đến hai lần khung thành U-23 Việt Nam chao đảo và một lần phải nhờ đến tài năng của Văn Tiến (phút 19), U-23 Việt Nam mới thoát thua. Phút 50, chính cột dọc lại cứu thua cho U-23 Việt Nam sau cú sút tinh tế của Chananan.

Song, những nỗ lực tối đa cũng chỉ giúp các học trò của HLV Miura hạn chế bàn thua đến phút 63. Bởi chính áp lực quá lớn của đối thủ đã buộc Tiến Dũng phải phạm lỗi cùng Pampak trong khu cấm địa. Trên chấm phạt đền, Thtipan dễ dàng đánh bại thủ môn Văn Tiến và nhân đôi cách biệt cho U-23 Thái Lan. Phút 79, cầu thủ gốc Việt Tristan Do dứt điểm chéo góc đẹp mắt, đưa U-23 Thái Lan dẫn 3-0 và chấm dứt hy vọng giành điểm cho U-23 Việt Nam. Sau khi tạo cách biệt khá lớn, đội bạn chủ động lùi thấp đội hình, tạo cơ hội để U-23 Việt Nam dâng lên tấn công. Bàn thắng rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho U-23 Việt Nam ở phút 89 do công của Thanh Bình cũng khép lại trận đấu, với chiến thắng chung cuộc dành cho U-23 Thái Lan.

Kết quả này đưa U-23 Việt Nam gặp U-23 Myanmar trong trận bán kết 1 vào ngày 13-6 tới. Trong khi đó, U-23 Thái Lan sẽ gặp U-23 Singapore hoặc U-23 Indonesia trong trận đấu còn lại.

NGUYÊN AN

.