Bóng đá Việt Nam

GIẢI VÔ ĐỊCH BÓNG ĐÁ QUỐC GIA V-LEAGUE 2015

Thanh Hóa bám sát Bình Dương

07:25, 06/07/2015 (GMT+7)

Trong 2 ngày 4 và 5-7, trong các trận đấu lượt về V-League 2015,  không khí sôi động của cuộc đua đã chính thức bắt đầu khi khoảng cách giữa các đội nhóm đầu cũng như ở nhóm cuối đều rất mong manh.

Ở các trận đấu sớm (chiều 4-7), cuộc đối đầu giữa chủ nhà Xổ số kiến thiết (XSKT) Cần Thơ và Đồng Nai được xem như trận “chung kết ngược” bởi nhiều khả năng, người thua trận sẽ cầm “đèn lái”. Màn rượt đuổi tỷ số chỉ kết thúc nhờ sự tỏa sáng của Oseni Ganiyu Bolaji đúng vào phút 90, đội chủ nhà có trận thắng đầy kịch tính 4-3 đồng thời thoát khỏi vị trí nguy hiểm, đẩy Đồng Nai xuống vị trí chót bảng.

Trên sân Tân An, Đồng Tâm Long An giành được 3 điểm, cũng với kịch bản tương tự trước QNK Quảng Nam và người mang lại chiến thắng 4-3 là tiền vệ Thanh Hải với bàn thắng quyết định ở phút 90+3. Trong khi đó, Bình Dương không thể duy trì mạch thắng khi để Sông Lam Nghệ An cầm chân ngay trên sân nhà bằng tỷ số 1-1.

Chiều 5-7, trong 4 trận đấu còn lại, sân nhà không phải là lợi thế hoàn toàn cho các đội chủ sân.

Ngoài Hà Nội T&T giành trọn 3 điểm trước SHB Đà Nẵng bằng tỷ số 2-0; Sana Khánh Hòa đã biết mùi thua trận trên sân nhà khi để các cầu thủ khách FLC Thanh Hóa đánh bại với tỷ số 2-3. Trên sân nhà, Đồng Tháp vượt qua đối thủ mạnh Than Quảng Ninh bằng tỷ số 2-1.

Ở trận đấu còn lại, may mắn mới giúp Hoàng Anh Gia Lai thoát khỏi thất bại khi đón tiếp Hải Phòng, do phải chơi thiếu người từ phút 62; sau khi trung vệ Franklin bị truất quyền thi đấu. Dù giành được 1 điểm khi thủ hòa 1-1 trước Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai vẫn nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng.

Sau vòng đấu thứ 14, Bình Dương (29 điểm) tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng nhưng đang bị FLC Thanh Hóa (28 điểm) thu ngắn cách biệt. Cùng có 24 điểm nhưng Đồng Tâm Long An chiếm thứ hạng 3 và đẩy Than Quảng Ninh xuống hạng tư.

Nhóm đội xếp sau (từ hạng 5 đến hạng 9) với Hải Phòng (23 điểm), Sông Lam Nghệ An (22 điểm), Sana Khánh Hòa (21 điểm), SHB Đà Nẵng và Hà Nội T&T (cùng 19 điểm) có thể đảo thứ hạng chỉ sau 1 trận đấu.

Tương tự, khoảng cách giữa Đồng Tháp (14 điểm), QNK Quảng Nam (13 điểm), Hoàng Anh Gia Lai và XSKT Cần Thơ (10 điểm) lẫn Đồng Nai (9 điểm) cũng rất mong manh.

NGUYÊN AN

.