.
Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2015, QNK Quảng Nam - SHB Đà Nẵng (16 giờ 30, ngày 8-8)

Thành bại tại ngoại binh

.

Dù đang lận đận ở khu vực cuối bảng nhưng trước SHB Đà Nẵng, QNK Quảng Nam hoàn toàn không ngán ngại.

Cuộc tái đấu QNK Quảng Nam (áo trắng) với SHB Đà Nẵng (áo cam) đang hứa hẹn rất nhiều gay cấn.
Cuộc tái đấu QNK Quảng Nam (áo trắng) với SHB Đà Nẵng (áo cam) đang hứa hẹn rất nhiều gay cấn.

Sau thất bại 0-3 trên sân Tam Kỳ ở lượt đi, QNK Quảng Nam đã có trận hòa 0-0 khi gặp lại SHB Đà Nẵng trong trận lượt về V-League 2014. Ngay ở lượt đi cách đây tròn 6 tháng, đội bóng đất Quảng cũng buộc “người anh em” Đà thành chia điểm bằng tỷ số 1-1. Điều đó cho thấy QNK Quảng Nam từng bước tiến bộ dù đối thủ của họ là một trong những “anh hào” của V-League.

Đáng nói, chỉ mới 3 lần gặp nhau nhưng các trận derby Quảng - Đà luôn “nóng” khi có đến hai lần trọng tài Nguyễn Quốc Hùng rồi Hoàng Ngọc Hà phải “bẻ còi”, tước đi cơ hội của cả hai và ngay tại sân nhà. Điều này cũng dễ hiểu bởi cả QNK Quảng Nam lẫn SHB Đà Nẵng đều muốn chứng tỏ năng lực của mình trước “người anh em”. Không những thế, trong những trận derby Quảng - Đà, những người cũ của SHB Đà Nẵng đều thi đấu hơn 100% năng lực sau khi đến với QNK Quảng Nam.

Sau thủ môn Xuân Nam rồi Almeida, lần lượt Thanh Hưng, Cao Cường, Hà Minh Tuấn, Ngọc Nguyên xuôi về Tam Kỳ khi hợp đồng cùng SHB Đà Nẵng kết thúc. Để rồi, chính họ từng khiến những đồng đội cũ hơn một lần không được hưởng niềm vui chiến thắng. Gần nhất là Hà Minh Tuấn, khi anh có đường chuyền, giúp Patiyo san bằng tỷ số 1-1 cho QNK ở trận lượt đi V-League 2015 trên sân Chi Lăng.

Tuy nhiên, ở trận đấu lượt đi, SHB Đà Nẵng đang trong cơn khủng hoảng và HLV Lê Huỳnh Đức không có nhiều lựa chọn về lực lượng. Vào thời điểm hiện tại, cũng chưa thể nói rằng, SHB Đà Nẵng đã tìm lại được sức mạnh vốn có của mình. Dù bộ đôi tiền đạo Perez - Fraser không kém cỏi như Gomez - Pejic nhưng hai tiền đạo Trung Mỹ này vẫn chưa đáp ứng được như mong đợi.

Ngược lại, Patiyo cùng Suleiman là những tay “săn bàn” thực thụ cho đội bóng đất Quảng khi cả hai đã đóng góp 17/31 bàn thắng của QNK Quảng Nam. Trong khi đó, dù đã qua thời đỉnh cao, Vũ Phong vẫn là chân sút sáng giá nhất của đội bóng sông Hàn nhưng chỉ mới có vỏn vẹn 6 pha lập công. Lợi thế của đội chủ sân Tam Kỳ khi họ còn có cầu thủ nhập tịch Hoàng Vissai, đảm trách vị trí trung vệ. Bên cạnh đó, thủ quân Đinh Thanh Trung hoàn toàn xứng đáng với vai trò “thủ lĩnh” khi không chỉ làm nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, tiền vệ này cũng có 6 pha lập công cho QNK Quảng Nam.

Trái ngược với hàng công “nhả đạn” khá đều đặn, hàng phòng ngự QNK Quảng Nam cùng đều đặn… bị thủng lưới. Sau 19 vòng đấu, đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc đã để thủng lưới 31 lần và chỉ có 4 trận giữ sạch lưới. Hơn thế nữa, sân nhà chưa phải là “điểm tựa” khi QNK Quảng Nam cũng đã có 2 trận hòa, 2 trận thua tại Tam Kỳ. Ở chiều ngược lại, SHB Đà Nẵng chỉ thắng 2, hòa 1 trong 9 trận sân khách.

Chính những con số thống kê này cho thấy, cuộc đối đầu QNK Quảng Nam - SHB Đà Nẵng cuối tuần này hứa hẹn sẽ rất gay cấn.

Hơn nữa, với 20 điểm hiện có, QNK Quảng Nam vẫn chưa thể yên tâm trong cuộc đua trụ hạng khi V-League 2015 còn đến 7 vòng đấu. Dù ở khu vực không thể rớt hạng khi đang có 25 điểm nhưng SHB Đà Nẵng không thể chấp nhận vị trí nửa dưới của bảng xếp hạng khi mùa giải kết thúc. Thậm chí, nếu biết nắm bắt cơ hội, thầy trò Lê Huỳnh Đức hoàn toàn có thể hướng đến 5 vị trí dẫn đầu V-League 2015.

Nhưng để có thể đạt mục tiêu chiến thắng, SHB Đà Nẵng rất cần sự tỏa sáng của Perez lẫn Fraser, còn QNK Quảng Nam luôn cần những bàn thắng của chân sút Patiyo. Vì thế, sự thành bại của mỗi đội ở trận đấu này phụ thuộc rất nhiều vào các chân sút ngoại.

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.