Bóng đá Việt Nam

Hải Phòng 2-0 SHB Đà Nẵng: Thua là đúng!

00:29, 02/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chắc chắn, sẽ có rất nhiều lời giải thích về trận thua 0-2 của SHB Đà Nẵng trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) chiều 1-8. Nhưng không thể phủ nhận, các cầu thủ khách hoàn toàn bế tắc trước một đội chủ sân đang khát khao chiến thắng. Và thất bại là hoàn toàn dễ hiểu.

Với một màn thể hiện đáng thất vọng, việc SHB Đà Nẵng (áo cam) thất bại trước Hải Phòng (áo xanh) hoàn toàn không bất ngờ.
Với một màn thể hiện đáng thất vọng, việc SHB Đà Nẵng (áo cam) thất bại trước Hải Phòng (áo xanh) hoàn toàn không bất ngờ.

Sau quá nhiều điều tiếng từ trận thua Cần Thơ ở vòng đấu trước, Hải Phòng đã biết biến áp lực thành động lực khi đón tiếp SHB Đà Nẵng trong trận đấu ở vòng 19 vừa qua. 

Có được thành phần mạnh nhất khi Anthony Stevens, Diego Fagan đều có mặt trên hàng công và nhất là sự trở lại của Minh Châu ở hàng tiền vệ, đội chủ nhà rất chủ động, ngay sau hồi còi nhập cuộc của trọng tài Ngô Mạnh Cường. Đẩy cao đội hình và tăng tốc từ đầu, Hải Phòng đã cho thấy rất rõ mục tiêu giữ lại 3 điểm trên sân nhà.

Ngược lại, SHB Đà Nẵng chấp nhận lùi sâu về phần sân nhà và tranh thủ tổ chức tấn công nhanh nhằm hy vọng tạo được sự đột biến. Với lối chơi rình rập ấy, đội bóng sông Hàn đã tạo được một số pha sóng gió trước khung thành thủ môn Xuân Việt nhưng Vũ Phong dứt điểm chệch cột (phút thứ 7), Đặng Anh Tuấn kết thúc vọt xà (phút 18) và quả sút góc hẹp của Perez (phút 21) không thắng được thủ môn Xuân Việt. 

Đáng tiếc, với một khởi đầu khả quan như thế, SHB Đà Nẵng vô tình đánh mất lợi thế khi từ một pha phá bóng trượt của Duy Lam, Văn Nhiên chớp thời cơ, sút chéo góc, giúp Hải Phòng vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 35.

Chính bàn thua này đã khiến hầu hết các cầu thủ đội khách rơi vào trạng thái thất vọng; ngược lại, Hải Phòng có được sự hưng phấn cần thiết. Thậm chí, nếu cú dứt điểm của Stevens sau pha thoát xuống từ giữa sân không dội cột, có thể, SHB Đà Nẵng phải chịu một thất bại nặng hơn, ngay từ hiệp 1.

Trong hiệp 2, Stevens cũng có không ít lần uy hiếp khung thành thủ môn Lê Văn Hưng nhưng may mắn cho đội khách khi chân sút bên phía đội chủ nhà quá vụng về trong những pha kết thúc. Tương tự, Perez tiếp tục có một màn trình diễn nhạt nhòa khi tiền đạo người Cuba liên tiếp bỏ lỡ những cơ hội từ pha đá phạt góc của Huy Toàn (phút 55) và sau pha phối hợp cùng đồng đội ở phút 61.

Song cũng cần khách quan để nhìn nhận, hàng tiền vệ SHB Đà Nẵng đã không thực sự sắc nét trong tổ chức tấn công, khiến bộ đôi Perez và Fraser thường xuyên “đói bóng”. Thậm chí, quá nhiều lần, các tiền vệ đội khách chuyền bóng vào chân đối thủ hoặc phạm sai lầm, khiến khung thành đội nhà phải chao đảo, như trường hợp Đặng Anh Tuấn để mất bóng khá nguy hiểm ở phút 42.

Trong khi đó, sau những pha bóng tấn công biên sắc sảo ở hiệp 1 nhưng bị “bắt bài” trong toàn bộ hiệp 2, SHB Đà Nẵng hoàn toàn bế tắc trước đội chủ nhà tổ chức phòng ngự khá tốt, với cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú đóng vai trò “thủ lĩnh”. Ngay cả khi HLV Lê Huỳnh Đức lần lượt tung Hồ Ngọc Thắng (thay Perez, phút 63), Anh Khoa (thay Văn Học, phút 69), Nguyên Sa (thay Minh Tâm, phút 82), đội bóng sông Hàn vẫn không thể cải thiện được lối chơi.

Thua 0-2 trước Hải Phòng, SHB Đà Nẵng vẫn giẫm chân tại chỗ với 25 điểm và vị trí thứ 9. Điều quan trọng, niềm tin về một cuộc “lột xác” mà người hâm mộ dành cho thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức gần như tan biến khi SHB Đà Nẵng đã thể hiện một bộ mặt vô hồn ở trận đấu chiều 1-8.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.