Bóng đá Việt Nam

Gaston Merlo xin thử việc ở SHB Đà Nẵng

07:36, 06/10/2015 (GMT+7)

Chuẩn bị mùa bóng mới, CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng sớm tham gia thị trường chuyển nhượng và đã có những bản hợp đồng mới.

Nếu Merlo (áo cam) đã phục hồi phong độ, SHB Đà Nẵng sẽ dễ dàng tìm lời giải cho bài toán hàng công.
Nếu Merlo (áo cam) đã phục hồi phong độ, SHB Đà Nẵng sẽ dễ dàng tìm lời giải cho bài toán hàng công.

Ngoài tiền vệ Hoàng Thiên (đến từ Hoàng Anh Gia Lai), đội bóng sông Hàn chính thức sở hữu chữ ký của tiền đạo Souleymane Diabate và tiền vệ Thanh Hải (cùng đến từ Đồng Tâm Long An). Mới đây, cựu tiền đạo người Argentina, từng khoác áo SHB Đà Nẵng Gaston Merlo cũng ngỏ lời trở lại phục vụ cho đội bóng cũ.

Đầu quân cho SHB Đà Nẵng từ mùa bóng 2009, Gaston Merlo từng 3 lần giành danh hiệu “Vua phá lưới” V-League 2009, 2010  và 2011. Ngoài ra, Gaston Merlo 2 lần đoạt danh hiệu “Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất V-League” 2009 và 2011. Sau khi bị chấn thương khá nặng tại V-League 2012, phong độ của Merlo giảm sút và năm 2014, anh phải thanh lý hợp đồng cùng SHB Đà Nẵng. Trở về quê hương, Merlo rất nỗ lực tập luyện và sau một thời gian dưỡng thương, anh đã trở lại sân cỏ trong màu áo của CLB Ferro de General Fico, một CLB hạng thấp của Argentina.

Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho biết, thông qua người đại diện, Merlo hiện vẫn thi đấu khá tốt trong màu áo CLB Ferro de General Fico và anh ngỏ ý muốn tự bỏ tiền để trở lại Việt Nam với mục tiêu thử việc tại chính CLB SHB Đà Nẵng, khi đội bóng sông Hàn hội quân trở lại vào tháng 11 này. Ông Bùi Xuân Hòa khẳng định, CLB SHB Đà Nẵng sẵn sàng đón nhận sự trở lại của Gaston Merlo nhưng việc đội bóng tiếp nhận trở lại Merlo hay không tùy thuộc rất nhiều khả năng của chính cầu thủ này. Bởi lẽ, với tiền sử chấn thương khá nặng trước đây, khả năng hòa nhập trở lại của Merlo với bóng đá vẫn cần phải được chứng minh qua thực tế.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

.