Bóng đá Việt Nam

GIẢI BÓNG ĐÁ U-21 QUỐC TẾ BÁO THANH NIÊN 2015

U-21 Báo Thanh Niên tạo bất ngờ thú vị

07:26, 23/11/2015 (GMT+7)

Chiều 22-11, đội U-21 Báo Thanh Niên Việt Nam đã tạo được bất ngờ thú vị bằng chiến thắng thuyết phục 4-2 khi gặp U-21 Thái Lan ở trận đấu ra quân của mình tại bảng B.

Niềm vui của tiền đạo Văn Thành sau khi mở tỷ số cho đội U-21 Báo Thanh Niên, trong chiến thắng 4-2 trước U-21 Thái Lan.                                                                                               Ảnh: NGUYÊN HUY
Niềm vui của tiền đạo Văn Thành sau khi mở tỷ số cho đội U-21 Báo Thanh Niên, trong chiến thắng 4-2 trước U-21 Thái Lan. Ảnh: NGUYÊN HUY

Dù trước đối thủ được đánh giá cao nhưng ngay từ đầu, các học trò của HLV Phạm Minh Đức không ngần ngại khi đẩy cao đội hình, tổ chức những pha tấn công trải đều trên khắp mặt sân. Và chỉ trong vòng 7 phút (phút thứ 6 đến phút thứ 13), đội chủ nhà đã sớm có 2 bàn thắng của bộ đôi tiền đạo Phạm Văn Thành và Hồ Tuấn Tài, giúp đội U-21 Báo Thanh Niên sớm vươn lên dẫn 2-0. Phấn khích sau khởi đầu rất thuận lợi, các cầu thủ chủ nhà liên tiếp tạo được áp lực trên phần sân đội bạn.

Thế nhưng, cũng chính ưu thế ấy khiến hàng phòng ngự đội U-21 Báo Thanh Niên đánh mất sự tập trung cần thiết, không ít lần, để các tiền đạo U-21 Thái Lan uy hiếp khung thành thủ môn Quang Tuấn. Nếu thủ môn này không tỉnh táo, có thể đội U-21 Báo Thanh Niên phải trả giá đắt ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, dù rất nỗ lực, Quang Tuấn cũng không thể ngăn cản dược 2 quả dứt điểm cận thành của Sarun Puangbut (phút 21) và Attapol Boonkun (phút 44).

Bước vào hiệp 2, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức đã có được sự tập trung tốt hơn trong cả tấn công và phòng thủ. Nhờ đó, từ một pha tấn công bên cánh trái, bóng được chuyển cánh để Lâm Ti Phông băng lên đúng lúc, tung cú sút chính xác vào góc thấp, giúp đội U-21 Báo Thanh Niên vượt lên dẫn 3-2 ở phút 48.

Dường như quá choáng váng trước bàn thua nhanh, hàng phòng ngự U-21Thái Lan tiếp tục bộc lộ sự sơ hở trong tình huống bị phạt góc ở phút 57. Trong tư thế không đối kháng, Xuân Mạnh đã đánh đầu đưa bóng vào góc thấp khung thành thủ môn Juheng, kéo dài cách biệt thành 4-2 cho đội U-21 Báo Thanh Niên.

Những phút còn lại, dù rất nỗ lực nhưng thiếu những pha bóng có tính quyết định, đội U-21 Thái Lan phải chấp nhận thất bại chung cuộc 2-4 và nhiều khả năng sẽ bị loại khỏi vòng bán kết khi mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận.

Trước đó, tại bảng A, đội U-21 Hàn Quốc đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào bán kết sau trận thắng 1-0 trước U-21 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ở ngày khai mạc và 2-0 trước U-21 Myanmar trong trận đấu sớm chiều 22-11.

Như thế, chỉ cần 1 trận hòa trước U-21 Báo Thanh Niên (15 giờ 30, ngày 24-11) là U-21 Singapore sẽ giành chiếc vé còn lại của bảng A để vào bán kết. Tương tự, để đoạt chiếc vé thứ nhì của bảng B, đội U-21 HAGL cũng chỉ cần giành được 1 điểm khi gặp U-21 Myanmar (18 giờ, ngày 24-11).

Song  chắc chắn, đó không phải là mục tiêu mà thầy trò HLV Trần Quốc Tuấn hướng đến khi U-21 Myanmar sẽ cố gắng bằng mọi giá, giành chiến thắng để chiếm vị trí thứ nhì bảng B và giành quyền đi tiếp. Vì thế, trận đấu này hứa hẹn sẽ rất sôi động và cũng đặt ra cho U-21 HAGL những thách thức không nhỏ.

BẢO AN

.