Bóng đá Việt Nam

SHB Đà Nẵng chạy đua với thời gian

07:47, 09/12/2015 (GMT+7)

Hiện tại, SHB Đà Nẵng đang trong giai đoạn chuyển giao khi hàng loạt trụ cột đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

Sự thiếu vắng một “nhạc trưởng” như Minh Phương (số 7) là mối lo rất lớn với SHB Đà Nẵng.
Sự thiếu vắng một “nhạc trưởng” như Minh Phương (số 7) là mối lo rất lớn với SHB Đà Nẵng.

Ở hàng phòng ngự, bộ đôi trung vệ Hải Lâm - Phước Vĩnh từng bước bộc lộ những hạn chế, không chỉ bởi tuổi tác mà còn do chấn thương kéo dài. Trong khi đó, ở khu trung tuyến, Quốc Anh lẫn Vũ Phong đều không còn là chính mình.

Việc Minh Phương giải nghệ cũng ảnh hưởng rất lớn khi SHB Đà Nẵng vẫn chưa thể tìm ra một “nhạc trưởng” thay thế cầu thủ mang áo số 7 này. Trên hàng công, dù ưu tiên các suất đá chính cho cầu thủ ngoại nhưng từ khi chia tay Gaston Merlo đến nay, nhà cầm quân họ Lê vẫn chưa thể tìm được một “sát thủ” đúng nghĩa.

Không thể phủ nhận, những cầu thủ trẻ như Huy Toàn, Ngọc Thắng, Anh Tuấn, Minh Tâm... đã trưởng thành hơn khi được HLV Lê Huỳnh Đức tin dùng trong những mùa giải gần đây. Song, để những gương mặt này đủ sức lấp đầy những khoảng trống do các đàn anh để lại, đòi hỏi không ít thời gian.

Với SHB Đà Nẵng lúc này, đó là lựa chọn gần như duy nhất dù thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức vẫn mong muốn có được những chuyển động tích cực hơn.

Đến thời điểm hiện tại, ngoài việc có được chữ ký của tiền đạo Diabate, các tiền vệ Thanh Hải, Hoàng Thiên và trung vệ Lâm Anh Quang, SHB Đà Nẵng đang thử nghiệm không ít cầu thủ từ các tuyến trẻ như Ma Văn Tuấn, Viết Thắng, A Mít…

Quả thật, chừng đó là quá ít để SHB Đà Nẵng hy vọng tạo được một sự chuyển động đáng kể tại mùa giải 2016. Không những thế, trung tâm hàng phòng ngự dù được tăng cường Anh Quang hay Hữu Tuấn (được cho CLB TP. Hồ Chí Minh mượn ở mùa giải 2015) và với những Mai Thanh Nam, Phước Vĩnh, Hải Lâm, vẫn chưa thể tạo được sự yên tâm với HLV Lê Huỳnh Đức.

Trên hàng công, việc Merlo trở lại là gần như không thể khi tiền đạo này vừa tái phát chấn thương khi thi đấu cho CLB Ferro de General Fico, một CLB hạng thấp của Argentina. Để bổ sung cho hàng tiền đạo, nhiều khả năng, CLB SHB Đà Nẵng sẽ chiêu mộ trở lại tiền vệ Horace James (người Jamaica), hiện đang đầu quân cho Perak FA tại giải Vô địch quốc gia Malaysia.

Đây là cầu thủ mà HLV Lê Huỳnh Đức rất muốn có nhưng do những lý do khách quan, hai bên đã không đạt được thỏa thuận vào giữa mùa giải vừa qua. Đồng thời, một số cầu thủ ngoại cũng sẽ sang thử việc khi CLB SHB Đà Nẵng tham gia giải tứ hùng do Hoàng Anh Gia Lai tổ chức vào cuối tháng 12 này. Hy vọng, trong cuộc chạy đua với thời gian, HLV Lê Huỳnh Đức và CLB SHB Đà Nẵng sẽ sớm giải đáp được “bài toán” lực lượng khi mùa bóng mới đã cận kề.

Bài và ảnh: BẢO AN

.