.

Sepp Blatter lỡ lời?

.

(ĐNĐT) - Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter tiếp tục gây tranh cãi khi ông nói với hãng truyền hình Mỹ CNN rằng các cầu thủ bị phân biệt chủng tộc có thể bỏ qua bằng cái bắt tay.

Mô tả ảnh.

 

“Có thể cầu thủ có những lời lẽ, cử chỉ hướng về đối phương không phù hợp nhưng đó là diễn ra trong lúc thi đấu. Sau khi trận đấu kết thúc, mọi thứ sẽ chấm dứt và những hành động đó cũng sẽ bỏ qua nếu cầu thủ bắt tay nhau để trận tiếp theo tốt đẹp hơn”, Blatter nói trong một cuộc trả lời phỏng vấn CNN.

Ngay lập tức, ông Blatter nhận sự phản ứng quyết liệt của giới cầu thủ. Trung vệ M.U Rio Ferdinand gay gắt: “Tôi cảm thấy thật ngốc nghếch khi ông ta nói về cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc”.

Tuy nhiên, FIFA đã lên tiếng cải chính rằng lời nói của Chủ tịch Blatter đã bị hiểu sai. Ý ông rằng trong trận đấu mỗi cầu thủ đều phải chiến đấu nên có thể dẫn tới những sai sót. Mọi thứ sẽ bình thường trở lại nếu cuối trận cầu thủ đó tới nói lời xin lỗi đối phương .

Để cố bao biện, chính Blatter nói lại: “Phân biệt chủng tộc là vấn đề lớn của thể thao, nhất là trong bóng đá. Tôi sẽ cố làm mọi thứ để nhanh chóng loại bỏ vĩnh viễn khỏi bóng đá”. Người đàn ông Thụy Sĩ càng cố làm cho mọi người tin hơn khi yêu cầu LĐBĐ Anh đẩy nhanh hơn nữa vụ Terry và Suarez có lời lẽ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand (em họ Rio) và Evra.

HẠC NGUYỄN

;
.
.
.
.
.