.

Bắt 16 người liên quan đến cá độ và dàn xếp tỷ số bóng đá ở Ý

.

(ĐNĐT) - Cựu đội trưởng CLB Atalanta, Cristiano Doni và 16 người khác đã bị bắt giữ để điều tra đường dây cá độ và dàn xếp tỷ số vừa được cảnh sát Ý phát hiện.

Cristiano Doni, người bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong thời gian 3 năm rưỡi và dang bị tạm giam để điều tra.
Cristiano Doni, người bị cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong thời gian 3 năm rưỡi và đang bị tạm giam để điều tra.

Hãng tin ANSA và Gazzetta dello Sport đưa tin, cuộc điều tra tập trung vào nhiều trận đấu ở Serie B trong hai mùa giải vừa qua, 3 trong số này có liên quan đến CLB Atalanta. Serie A cũng có 3 trận đấu ở mùa giải trước được thông báo điều tra: Brescia-Bari, Brescia-Lecce và Napoli-Sampdoria.

Trong số đối tượng vừa bị bắt, có một vài gương mặt quen thuộc như: cựu hậu vệ Inter Milan và Roma, Luigi Sartor; cựu cầu thủ Portsmouth, Alessandro Zamperini. Ngoài ra, còn có một số cầu thủ khác như Carlo Gervasoni (Piacenza), Filippo Carobbio (Spezia)…

Trong tháng 6 vừa qua, 16 người đã bị bắt giữ để điều tra. Sau thời gian thẩm vấn những bị can này, các công tố viên ở Cremona đã thu thập được nhiều bằng chứng liên quan đến Doni và các cầu thủ khác. Hồi tháng 8 vừa qua, chính Doni đã bị Ủy ban kỷ luật liên đoàn bóng đá Ý cấm tham gia mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong thời gian 3 năm rưỡi, CLB Atalanta vừa thăng hạng Serie A mùa này cũng bị trừ 6 điểm.

"Đây không phải là điểm kết thúc, tất cả chỉ mới bắt đầu," đại diện công tố viên Cremona, Roberto Di Martino cho biết. "Hãy hy vọng đó là một điểm khởi đầu để lấy lại nền bóng đá sạch cho nước Ý. Một trong những người tình nghi đã thừa nhận rằng, các hoạt động bán độ và dàn xếp tỷ số này đã diễn ra trong hơn 10 năm”.

UEFA đang theo dõi sát sao vụ việc và sẽ đưa ra án phạt cuối cùng sau khi kết quả điều tra được công bố.

Nguyễn Bá

 

;
.
.
.
.
.