.

Azarenka bị buộc tội sau chiến thắng Sloane Stephens

.

(ĐNĐT) - Sau chiến thắng trong trận bán kết đơn nữ trước tay vợt 19 tuổi người Mỹ Sloane Stephens, Victoria Azarenka đã bị chỉ trích mạnh mẽ khi nhiều ý kiến cho rằng, tay vợt số 1 thế giới sử dụng gamesmansship (các phương pháp không rõ ràng, dù không phải là kỹ thuật bất hợp pháp, để giành chiến thắng hoặc đạt được một lợi thế trong một trận đấu - PV) nhằm giành lợi thế trước đối thủ non kinh nghiệm Stephens.

Azarenko đã gặp phải vấn đề về sức khỏe khi thi đấu cùng Sloane Stephens
Azarenko đã gặp phải vấn đề về sức khỏe khi thi đấu cùng Sloane Stephens

Theo Azarenko, cô đã gặp phải vấn đề về sức khỏe thực sự: “Ở trận đấu đó, tôi bị nhói đau ở ngực, giống như một cơn đau tim hoặc nhói đau cạnh sườn và ngày càng tồi tệ. Tôi cần phải đảm bảo mọi thứ đều tốt vì thực sự, tôi không thở được. Vì thế, tôi cần nhận được sự hỗ trợ từ y tế”. (ảnh)

Sự ngờ vực dấy lên khi cô đang đánh mất lợi thế dù dẫn trước 5-3 ở set 2, sau khi đã thắng set 1 (6-1). Đáng kể hơn, khi trả lời phát biểu của Channel 7, Azarenka lại cho biết: “Tôi có quá nhiều cơ hội nhưng không thể kết thúc trận đấu. Tôi cảm thấy một chút quá tải”.

Và ESPN đã chỉ trích với mô tả thời gian mà Azarenka xin rời sân đấu là một “trò hề tuyệt đối”.

Phát biểu với USA Today, HLV của Stephens là David Nainkin thẳng thắn: “Tôi nghĩ, không công bằng khi có sự gian lận do lợi dụng các nguyên tắc. Điều đó không xứng đáng với một VĐV. Tôi không nghĩ, bạn có thể rời sân đấu trước khi đối thủ giao bóng với thời gian đến 10 phút vì bất kỳ lý do gì…”.

Stephens không mấy quan tâm đến điều đó với khẳng định: “Chúng tôi thực sự là những người bạn tốt. Tôi chắc chắn rằng, tôi sẽ gặp cô ấy và chúng tôi sẽ trò chuyện với nhau”.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.