.

FIFA chia buồn với các nạn nhân ở Brazil

.

(ĐNĐT) - FIFA và các địa phương tham gia tổ chức World Cup 2014 quyết định hủy bỏ sự kiện kỷ niệm 500 Ngày hướng đến World Cup 2014 sau vụ cháy hộp đêm tại thành phố phía nam của Santa Maria, miền Nam Brazil vào ngày 27-1, khiến hơn 230 người thiệt mạng.

Santa Maria cách Porto Alegre 155 km, trong cùng tiểu bang Rio Grande do Sul và là một trong 12 thành phố chủ nhà World Cup 2014.

Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dập tắt đám cháy và cấp cứu nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại hộp đêm Kiss ở thành phố Santa Maria (bang Rio Grande do Sul, Brazil).
Các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực dập tắt đám cháy và cấp cứu nạn nhân của vụ hỏa hoạn tại hộp đêm Kiss ở thành phố Santa Maria (bang Rio Grande do Sul, Brazil).

Dù vẫn khẳng định sự tin tưởng của nhà chức trách Brazil trong việc bảo đảm an ninh cho World Cup nhưng việc hủy bỏ sự kiện được dự kiến diễn ra vào ngày 28-1 tại thủ đô Brasilia được xem là một động thái dành cho các nạn nhân của vụ cháy nói trên. Những nhà tổ chức cho biết, họ cảm thấy “rất buồn cho những gì vừa xảy ra” và bày tỏ “sự cảm thông sâu sắc đến gia đình các nạn nhân”.

Dù đã có kế hoạch chính thức ra mắt các poster World Cup nhưng sự kiện này cũng bị hoãn và sẽ được công bố vào ngày 30-1, sau cuộc họp của Ủy ban tổ chức địa phương Rio de Janeiro.

Tổng Thư ký FIFA Jerome Valcke, bắt đầu chuyến thăm 4 ngày tại Brazil và dự kiến ​​đến thăm Fortaleza, Brasilia, Salvador cùng Rio de Janeiro từ ngày 27-1, cũng đăng một tin nhắn trên tài khoản Twitter của mình thể hiện sự cảm thông: “Rất buồn khi nghe thảm kịch ở miền Nam Brazil. Tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân”.

Ban tổ chức Olympic Rio 2016 đã bày tỏ “tình đoàn kết với các gia đình và bạn bè các nạn nhân của tấn thảm kịch này” và “mong muốn tất cả sớm vượt qua mất mát”. Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết: “chúng tôi bày tỏ sự đồng cảm với gia đình và bạn bè của các nạn nhân”.

Việc tổ chức World Cup và Olympic cách nhau 2 năm trên đất nước Brazil đã buộc nhà chức trách đề cao hơn sự chú ý các vấn đề an ninh và tội phạm, mặc dầu các cuộc thảo luận về bạo lực vẫn được lưu tâm.

Cũng do thảm kịch này, LĐBĐ Rio Grande do Sul đã hủy bỏ trận đấu vào ngày 27-1 ở giải hạng Nhất vô địch khu vực. Trong khi đó, các trận đấu khác trên toàn Brazil đều dành một phút tưởng niệm các nạn nhân của thảm họa vừa qua.

Nguyên An

;
.
.
.
.
.