.

Giữ sức Premier League

.

(ĐNĐT) - FA Cup đá cuối tuần. Premier League đá giữa tuần. Lịch thi đấu dày căng trong lúc tình hình đội bóng đang “nguy kịch” khiến các HLV phải “hy sinh” FA Cup với hy vọng cứu vãn tình thế. Rạng sáng ngày mai và mốt sẽ diễn ra nhiều trận đấu gây cấn ở Premier League càng củng cố cho quyết định bỏ FA Cup lo cho cuộc chiến sinh tồn của các HLV.

Redknapp buộc phải hy vọng FA Cup để lo cuộc chiến trụ hạng cho QPR
Redknapp nói mục tiêu của QPR là dồn toàn lực để giữ đội ở lại Premier League

Cựu cầu thủ Liverpool Lawrenson nhận xét rằng giải cúp lâu đời nhất FA Cup giờ đây chỉ còn là đất diễn cho những cầu thủ chầu rìa ở các đội bóng. Đúng vậy, các CLB mạnh như Liverpool, Tottenham, QPR, Aston Villa đã bị loại và ĐKVĐ Chelsea hụt chết nhờ thủ hòa 2-2. Ông Lawrenson còn nói thêm rằng FA Cup trở thành cơ hội cho chủ nghĩa cá nhân phát triển. Họ đề cao tương lai của mình hơn giá trị đội bóng. Cựu tuyển thủ Ireland nói chẳng sai bởi HLV Rodgers (Liverpool), Boas (Tottenham), Redknapp (QPR), Lambert (Villa) và Benitez (Chelsea) đang cố dùng FA Cup làm đà cho Premier League đá vào giữa tuần này.

Chính cựu HLV Liverpool, Dalglish cho biết ngay cả khi “The Reds” đánh bại Chelsea ở trận chung kết FA Cup mùa trước thì ông vẫn bị sa thải. Lý do đơn giản là Liverpool nằm ở hạng 8 Premier League vào cuối mùa. Bây giờ Liverpool đang nằm vị trí thứ 7 nên buộc HLV Rodgers phải “hy sinh” FA Cup. Ông thay tới 5 vị trí trong đội hình chính, có cả đội trưởng Gerrard là nguyên nhân chính khiến Liverpool thua đội hạng Ba Oldham Athletic 2-3. Rodgers than thở quá thất vọng với những cầu thủ trẻ, chẳng có hy vọng gì vào họ có thể giúp Liverpool nhảy vào top tư.

Đội bóng đang nằm trong top tư như Tottenham cũng tỏ rõ sự lơ là FA Cup. Boas muốn mùa giải đầu tiên ở White Hart Lane kết thúc với tấm vé dự Champions League. Ông thay tới 5 vị trí đội hình xuất phát khiến Tottenham thua đội hạng Nhì Leeds 1-2. Chelsea của HLV tạm quyền Benitez cũng thay 5 vị trí nên vất vả thủ hòa 2-2 với đội hạng Ba Brentford. Benitez cố giữ quân để duy trì vị trí trong top 3 cho tới cuối mùa giải.

Ngược lại với cuộc đua top đầu, những đội hạng dưới cũng “bỏ” FA Cup để lo cuộc đua trụ hạng. Redknapp càng ngày càng thấy sức nặng của cuộc chiến trụ hạng với QPR. Ông chỉ giữ lại 2 cầu thủ trong trận hòa West Ham tuần trước khi gặp đội hạng Ba Milton Keynes (thua 2-4). Redknapp nói thẳng mục tiêu của QPR là dồn toàn lực để giữ đội ở lại Premier League. Aston Villa chỉ hơn nhóm rớt hạng đúng 1 điểm là lý do buộc Lambert tung ra đội hình dự bị khi tới làm khách ở đội hạng Nhất Millwall (thua 1-2).

HẠC NGUYỄN

 

                                                                                    

;
.
.
.
.
.