.

“Ro vẩu” trở lại

.

(ĐNĐT) - Sau một năm vắng bóng ở đội tuyển Brazil, Ronaldinho đã được triệu tập trở lại cho trận giao hữu với tuyển Anh vào ngày 6-2 tới.

“Ro vẩu” có phong độ tốt trong màu áo Atletico Mineiro
“Ro vẩu” có phong độ tốt trong màu áo Atletico Mineiro

Trận đầu tiên ở nhiệm kỳ hai của HLV Scolari ở tuyển Brazil là trận giao hữu gặp Anh nhân kỷ niệm 150 năm ngày thành lập FA. Với Scolari, tuyển Anh là một trong những kỷ niệm đẹp của ông bởi Brazil đã thắng ngược 2-1. Trong đó, cú đá phạt thần sầu của Ronaldinho đã đánh bại thủ môn kỳ cựu Seaman.

Scolari và Ronaldinho có mối quan hệ rất tốt nên việc “Big Phil” gọi lại “Ro vẩu” là chuyện được dự báo từ khi ông được mời trở lại nắm quyền thay cho Menesez bị sa thải năm ngoái. Đúng một năm sau kể từ trận gặp Bosnia hồi tháng 2 năm ngoái, Ronaldinho mới có dịp trở lại tuyển Brazil. Ngoài sự ưu ái của thầy ruột, “Ro vẩu” đang có phong độ khá tốt ở Atletico Mineiro.

Thực tế, “Ro vẩu” không nằm trong kế hoạch của cựu HLV Menesez vì quan điểm chiến thuật. Menesez muốn trẻ hóa đội hình cho World Cup 2014 trên sân nhà nhưng những ngôi sao trẻ như Oscar, Moura và kể cả Neymar chưa đủ tầm vóc để cầm chịch lối chơi như “Ro vẩu”. Scolari muốn hòa trộn giữa lão tướng và đội trẻ trong quá trình chuyển giao thế hệ ở Selecao. Scolari nhận thấy rõ thất bại của Menesez là thiếu một ngôi sao đủ sức cầm giữ tuyến giữa như Ronaldinho.

“Ro vẩu” kể từ lúc bị Menesez gạt ra ngoài đã không ít lần tuyên bố muốn được dự World Cup vào năm tới trên sân nhà. Giờ đây, cơ hội đã tới, liệu Ronaldinho có nắm bắt và giúp cho Scolari giải bài toán khó nhất cho Selecao hiện nay hay không?

Hạc Nguyễn

;
.
.
.
.
.